Sự kiện giáo dụcTin tức

Dạy học sinh tiểu học trong môi trường hòa nhập

Tạp Chí Giáo Dục

(GD TP.HCM): – Trong 4 ngày (từ ngày 28 đến 31-12), Trường ĐH Sư phạm TP.HCM phối hợp với Tổ chức Fulbright Hoa Kỳ tổ chức Tập huấn “Chiến lược dạy học cho trẻ có nhu cầu đặc biệt tại lớp giáo dục hòa nhập”. Chương trình đã thu hút hơn 150 giáo viên (GV) và cán bộ quản lý trường tiểu học ở các tỉnh thành khu vực phía Nam tham gia với các nội dung như: Hướng dẫn cách lập kế hoạch tiếp cận, cách quản lý, tổ chức, phương pháp dạy học… đối với trẻ khuyết tật. Đặc biệt, trong đợt tập huấn này, GV được hướng dẫn phương pháp dạy học chiến lược cho trẻ khuyết tật. Đây là một phương pháp dạy học mới cho phép GV dạy các kiến thức phức tạp theo cách “dễ tiếp nhận hơn” (chia nhỏ khối lượng kiến thức có thể giúp trẻ nâng cao khả năng nhớ bài); đồng thời sử dụng trình tự các bước như gợi ý (thông qua đồ thị, hình ảnh, video clip..), thực hành (hoạt động lớp) và ôn tập giúp các em học tốt.
D.BÌNH

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)