Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy học

Tạp Chí Giáo Dục

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM, hiện nay các trường đã rà soát tự trang bị, bổ sung đầy đủ các trang thiết bị dạy học theo danh mục tối thiểu. Hầu hết các quận/huyện đã quan tâm trang bị laptop, projector, máy chiếu đa vật thể, bảng tương tác… cho các trường nhằm ứng dụng CNTT vào quản lý và dạy học. Một số quận/huyện đã đầu tư trang thiết bị như đầu máy, màn hình LCD cho tất cả các lớp học; trang bị bảng thông minh, bàn thông minh hoặc tổ chức các lớp học thông minh ở một số trường học theo dự án chương trình tập huấn của Intel.

Riêng Sở GD-ĐT đã hướng dẫn thực hiện hoạt động dạy tin học trong trường tiểu học, nhằm định hướng việc triển khai và góp phần thực hiện tốt thông tư 30. Nhiều trường đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong đầu tư cơ sở hạ tầng và dạy tin học; cập nhật, nâng mới hệ thống máy móc, hệ điều hành, các phiên bản ứng dụng nhằm tạo sự đồng bộ trong việc dạy tin học tại trường, tại nhà của học sinh. Hiện có 413 trường tham gia giảng dạy tin học với 7.530/16.679 lớp và 287.370/555.975 học sinh theo học (chiếm 51,6%), tăng hơn 7% so với năm học trước. Trong năm học vừa qua, các trường tiểu học đã tiếp cận phần mềm đánh giá học sinh theo thông tư 30, theo đó áp lực giáo viên đã được giảm nhiều.

N.Trinh

Bình luận (0)