Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Đề thi GQTHGD LẦN XI: Hiệu trưởng toàn năng?

Tạp Chí Giáo Dục

0
(0)

Ông hiệu trưởng trường A nổi tiếng về sự nhiệt tình xăng xái và khó tính. Việc gì dù nhỏ đến đâu ông cũng tìm cách quan tâm quán xuyến đến từng chi tiết. Vốn là giáo viên dạy ngoại ngư, song ông luôn có mặt dự giờ thường xuyên ở mọi bộ môn và luôn góp ý chỉ đạo xem ra rất bài bản. Ngay việc xếp hàng chào cờ đầu tuần, ông cũng đứng ra hò hét đốc thúc từng lớp chỉnh đốn đội ngũ. Văn nghệ, thể thao và nhiều cuộc thi thố khác của trường, ông chẳng những là người trực tiếp thiết kế, đạo diễn mà còn thực sự là thành viên đầu tàu không thể thiếu. Người ta phong cho ông là “một hiệu trưởng toàn năng”. Song xem ra mọi chuyện lại không như ý. Cứ ông thì mọi việc đâu vào đó. Còn khi nào vì lý do nào đó ông không có mặt là mọi chuyện lại rối tung.
Ông hiệu trưởng trường B lại có phong cách chỉ đạo khác. Giờ chào cờ đầu tuần ông cứ ung dung ngồi trong phòng uống nước. Tổng phụ trách cho học sinh xếp hàng đâu ra đấy, rồi trịnh trọng giới thiệu danh xưng của mình, ông mới thủng thẳng bước ra phía lễ đài trong tràng pháo tay giòn giã của cả trường. Việc to việc nhỏ, ông đều quản lý theo kế hoạch và phân định rõ trách nhiệm cho từng bộ phận quản lý và báo cáo. Song không ít người lại chê bai cách quản lý của ông là quan liêu, thiếu sâu sát.
Bạn vui lòng bộc lộ chính kiến của mình về cách quản lý của hai vị hiệu trưởng trên. Theo bạn, một hiệu trưởng mẫu mực cần hội đủ những tiêu chí gì để đáp ứng yêu cầu của chủ đề năm học 2009-2010 là Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện?  Và bản thân bạn cần làm gì để góp phần tích cực thực hiện chủ đề ấy?
NGƯT NGUYỄN NGỌC KÝ

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)