Ông Lê Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM), cho rằng nguyên nhân đường Nguyễn Thị Định và Đồng Văn Cống hiện nay bị lún là do lưu lượng phương tiện vào cảng Cát Lái quá lớn, đặc biệt là xe đầu kéo chở container, xe tải nặng… Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn vừa đề xuất UBND TP.HCM chấp thuận phương án quy hoạch và xây dựng tuyến đường kết nối từ cảng Cát Lái ra đường Vành đai 2 (dài 1.580m, rộng 16m) cho 4 làn xe container chạy qua khu dân cư phía Bắc cảng Cát Lái (khu 152ha và khu 66ha). Về phương án tài chính, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn ứng vốn để TP giải phóng mặt bằng và giao tổng công ty xây dựng tuyến đường. Ngoài ra, TP giao cho Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn khu đất 19,2ha tại phường Phú Hữu, quận 9 để thực hiện dự án mở rộng kho bãi khai thác cảng và cấn trừ chi phí dự án vào tiền sử dụng đất khu này.
G.Minh

Bình luận (0)