Ngày 10-3, Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND TPHCM có buổi giám sát thẩm tra tờ trình của UBND TPHCM về đề án thí điểm quảng cáo trên xe buýt tại Công ty TNHH Một thành viên xe khách Sài Gòn.
Theo tờ trình của UBND TPHCM, có 10 tuyến được chọn để thực hiện. Thời gian thí điểm là 1 năm, sau 6 tháng thực hiện, UBND TP sẽ giao Sở GTVT và các cơ quan chức năng liên quan đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm cho giai đoạn mở rộng trên tất cả các tuyến sau này. Nguồn thu từ quảng cáo trên xe buýt sẽ tập trung về cho ngân sách TP.
Đại diện Sở Văn hóa – Thể thao đã nêu kiến nghị diện tích quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông, không nên quảng cáo trên phần kính, cửa xe để đảm bảo an toàn giao thông cho phương tiện.
Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Phạm Văn Đông, Trưởng ban Kinh tế – Ngân sách HĐND TPHCM nhấn mạnh: Việc quảng cáo trên xe buýt là hoạt động khác, vấn đề trợ giá xe buýt là hoạt động khác. Do đó, cần nhận dạng để có giải pháp quản lý cho tốt. Hiện nay, UBND TP đã có tờ trình HĐND TP về đề án thí điểm quảng cáo trên thân xe buýt. Vấn đề này sẽ được trình ra kỳ họp HĐND TP xem xét, dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới.
GIANG ĐÌNH
(SGGP)
Bình luận (0)