Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Điều chỉnh tốc độ chạy tàu đường sắt đô thị

Tạp Chí Giáo Dục

Ban quản lý dự án đường sắt vừa có đề xuất lên Bộ GTVT xin thay đổi một số thông số kỹ thuật của dự án xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Yên Viên – Ngọc Hồi (tuyến số 1) về khoảng cách giữa hai tim đường, về tốc độ tối đa thiết kế và độ dốc hạn chế nhằm chạy chung cho tàu quốc gia và tàu đô thị. Bên cạnh đó, Ban quản lý dự án đường sắt cũng đề nghị nâng tốc độ tối đa thiết kế từ 80km/h lên thành 120km/h và nâng độ dốc hạn chế tối đa cho phép lên 18% (ảnh). Do tính chất chạy chung giữa đường sắt quốc gia và đường sắt đô thị, dự án sẽ có nhiều loại tàu sử dụng chung đường như tàu đô thị có bề rộng 3.380mm, tàu quốc gia có bề rộng 3.400mm; tàu quốc gia khổ 1.000mm có bề rộng 2.900mm với mỗi loại tàu đều quy định về khổ giới hạn kiến trúc. Vì vậy, để vận hành tất cả các loại tàu trên, Ban quản lý dự án cho rằng cần phải có sự điều chỉnh khổ giới hạn kiến trúc đặc biệt tại các ga đô thị do tại các ga này tàu quốc gia chỉ thông qua mà không dừng đỗ. 
PHÚC AN

Bình luận (0)