Một đoàn khách từ Hà Nội đi du lịch ở Quảng Ninh đã bị chủ tàu và cò mồi “chặt chém”, lừa đảo khi mua thực phẩm, sử dụng dịch vụ.
Chị Trịnh Ngọc Hiền (ở Q.Tây Hồ, Hà Nội, sinh viên năm nhất Học viện Ngân hàng) cho biết: Ngày 3.4 vừa qua, gia đình chị gồm 6 người từ Hà Nội đi Quảng Ninh du lịch. Khi xe gần đến Hạ Long, một người tên là Ngô Thành Tr. ra mời sử dụng dịch vụ vừa thăm quan vịnh vừa ăn uống trên tàu.
Anh Tr. nói giá ăn trên tàu cũng như trên bờ nên gia đình đã theo anh Tr. đến một cửa hàng bán hải sản gần bến mua đồ mang lên tàu. Chị Hiền cho biết: “Anh Tr. tự mua hết đồ rồi “lùa” chúng tôi lên tàu Minh Hương 58, giao thực phẩm cho chủ tàu và đi mất. Tôi yêu cầu được cân số thực phẩm anh Tr. đã mua nhưng chủ tàu nói tàu không có cân, muốn cân lên bờ mà cân. Gia đình tôi cũng chủ quan nên bỏ qua”.
"Khi gia đình ăn xong bữa trưa, chủ tàu đưa hóa đơn thanh toán: tiền thực phẩm mua trên bờ là hơn 9 triệu đồng, gồm 3 con cua, 6 con thuỷ sâm, 8 con mực, một đĩa thịt rang, cộng với 480.000 đồng cho 1 âu cơm, 1 đĩa rau muống xào, 6 miếng dưa hấu, kèm tiền thuê tàu 1,6 triệu đồng, 500.000 đồng phí nấu nướng", chị Hiền phản ánh và cho biết vì quá choáng váng với hóa đơn trên, gia đình chị đòi gọi cơ quan chức năng để giải quyết.
“Khi em đòi gọi công an và Ban quản lý vịnh thì chủ tàu xuống nước muốn bớt một ít tiền để hai bên đi chơi vui vẻ nên sau đó thanh toán hết 8 triệu”, chị Hiền nói.
Vẫn còn ấm ức việc bị "chặt chém", khi lên bờ, chị Hiền mang hóa đơn ra xem lại thì thấy mình bị tính sai tiền và cân điêu. Theo chị Hiền, trong hoá đơn thuỷ sâm 3,2 kg, 650.000 đồng/kg, tính ra 2,08 triệu đồng nhưng bị ghi là 3,08 triệu. Thuỷ sâm 6 con, được tính 3,2 kg, lên cân thử thì 6 con chỉ khoảng 2,1 kg…
Để tìm hiểu rõ hơn sự việc, chúng tôi đã liên hệ với người có tên Ngô Thành Tr., mà chị Hiền phản ánh là “cò” dẫn dắt gia đình chị xuống tàu kể trên, người này xác nhận đã được cơ quan chức năng mời lên làm việc, "thông tin thế nào bạn cứ lấy ở phía họ", người tên Tr. nói.
Thanh Niên đã liên lạc với Thanh tra Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Ninh và được ông Đào Lê Trung, Chánh Thanh tra Sở này cho biết, vụ việc đang được các cơ quan có trách nhiệm của tỉnh làm rõ.
Theo ông Trung, quyền xử lý đầu tiên thuộc về UBND TP.Hạ Long, nếu TP.Hạ Long xử lý chưa hết thẩm quyền, các cơ quan của tỉnh sẽ vào cuộc.
Đáng chú ý, ông Trung cho biết vụ việc không được thông báo trực tiếp với cơ quan quản lý và việc xử lý chỉ dựa trên thông tin được đăng tải trên internet. "Qua báo Thanh Niên, chúng tôi một lần nữa kêu gọi người dân khi gặp những trường hợp này thì báo ngay cho cơ quan quản lý. Số điện thoại nóng dành cho du khách được niêm yết tại nhiều nơi ở Hạ Long, cả trên các tàu du lịch, xin mọi người lưu ý và giúp chúng tôi chấn chỉnh sai phạm", ông Trung nói và nhắc lại số điện thoại nóng dành riêng cho du khách là 0913265009.
Ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP.Hạ Long cho biết đã kiểm tra và xác nhận tàu khách Minh Hương 58 có vi phạm một số lỗi như hành khách đã phản ánh trên mạng. Trong ngày 5.4, UBND TP.Hạ Long đã phạt nhà tàu 1 triệu đồng với lỗi không trả lại tiền cho khách khi có nhầm lẫn; phạt 500.000 đồng vì đã không niêm yết giá cả; yêu cầu hoàn trả lại phần tiền đã tính sai cho khách. Tàu Minh Hương 58 hiện đã bị đình chỉ hoạt động để phục vụ kiểm tra và xử lý vi phạm.
Lê Tân – Bích Ngọc/ TNO
Tin liên quan
Trao giải BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc
Giải đấu BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2024 đã khép lại. Giải không chỉ tìm thấy những nhà vô địch mới...
TP.HCM: Xúc tiến du lịch dịp cuối năm
Còn gần 3 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2025 và cũng là thời gian để ngành du lịch TP.HCM hoàn...
Giải đấu BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc thúc đẩy du lịch thể thao
Sáng 15-11, Ban Tổ chức Giải đấu BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc đã thông tin với báo chí về giải. Ông...
Làng rau Trà Quế được công nhận “Làng Du lịch tốt nhất” năm 2024
Sáng 15-11, tại Cartagena de Indias, Colombia đã diễn ra Lễ công bố giải thưởng chính thức công nhận Làng rau Trà...
Bình luận (0)