Hội nhậpThế giới 24h

Disney sẽ cấm quảng cáo đồ ăn vặt

Tạp Chí Giáo Dục

Tập đoàn Walt Disney đã trở thành tập đoàn truyền thông đầu tiên của Mỹ tuyên bố sẽ cấm quảng cáo đồ ăn vặt trên các kênh truyền hình và trang web của mình từ năm 2015 để góp phần chống lại bệnh béo phì mà nhiều trẻ em Mỹ mắc phải.

Chuột Mickey tham gia quảng bá đồ ăn lành mạnh trong buổi họp báo thông báo thay đổi chính sách quảng cáo của Disney. Ảnh: AFP/TTXVN

Tham gia buổi thông báo thông tin trên của Disney tại Oasinhtơn, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cho rằng, sáng kiến này là một thay đổi lớn đối với sức khỏe trẻ em Mỹ. Bà nói: “Một công ty Mỹ lớn và có thương hiệu toàn cầu như Disney đang thay đổi cách làm ăn để trẻ em có thể sống lành mạnh hơn”.

Trong một tuyên bố, Disney cho biết, toàn bộ đồ ăn thức uống được quảng cáo trên kênh Disney Channel, Disney XD, Disney Junior, Radio Disney và các trang web của Disney từ năm 2015 sẽ phải thực hiện hướng dẫn dinh dưỡng của tập đoàn. Quy định này cũng áp dụng cho các chương trình hoạt hình sáng thứ 7 trên các kênh của ABC mà Disney sở hữu. Hướng dẫn dinh dưỡng của Disney phù hợp với tiêu chuẩn liên bang, trong đó khuyến khích trẻ em ăn nhiều rau quả, kêu gọi hạn chế lượng calo, giảm ăn chất béo bão hòa, đường, muối. Ví dụ, nếu muốn quảng cáo trên Disney, mỗi khẩu phần món ngũ cốc dành cho bữa sáng phải có dưới 10 gram đường.

Ngoài ra, Disney sẽ có chuyên mục Mickey Check trong năm 2012 để giúp xác định các thực phẩm dinh dưỡng tại các cửa hàng bán lẻ cũng như công viên.

Quyết định của Disney đã được nhiều người ủng hộ và cho rằng đây là một bước phát triển tích cực, đáng để các công ty truyền thông khác noi gương.

Hiện có 17% trẻ em Mỹ đang bị béo phì, tăng gấp ba trong 30 năm qua. Đến năm 2030, sẽ có 42% người Mỹ có thể bị béo phì.

Thùy Dương
Báo tin tức
 

Bình luận (0)