Nhiều doanh nghiệp Tây Ban Nha đang lên kế hoạch đến Việt Nam để tiếp thị sản phẩm và tìm đối tác xuất khẩu – Ảnh: Mộng Bình |
Tham tán Kinh tế và Thương mại Tây Ban Nha tại Việt Nam, ông Alberto Cerdán cho biết đã lên lịch cho 10 đoàn doanh nghiệp Tây Ban Nha đến tìm hiểu thị trường và gặp gỡ đối tác Việt Nam trong các tháng sắp tới.
Ông Cerdán nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online ngày 9-3 rằng các đoàn thương mại này đại diện cho các công ty Tây Ban Nha đang hoạt động trong lĩnh vực như dệt may, máy móc công nghiệp, chế biến thực phẩm, du lịch… Sẽ có 2 cuộc hội thảo được tổ chức với chủ đề tập trung vào du lịch và và công nghệ thông tin.
Theo ông, năm ngoái có 12 đoàn thương mại Tây Ban Nha gồm hơn 200 công ty đến tìm hiểu thị trường Việt Nam. Điều này cho thấy nhiều doanh nghiệp Tây Ban Nha đang đến Việt Nam để tìm công ty xuất khẩu hàng hóa và đối tác để nhập khẩu vào thị trường này.
Kim ngạch 2 chiều giữa hai nước năm 2008 đạt 1,59 tỉ đô la Mỹ, mức cao nhất từ trước đến nay và tăng 24% so với năm 2007, theo Phòng Kinh tế và Thương mại Tây Ban Nha tại TPHCM cho biết.
Trong năm 2008, Tây Ban Nha đã chi 1,43 tỉ đô la Mỹ để nhập hàng hóa từ Việt Nam, tăng 25% so với năm 2007. Kim ngạch hàng xuất khẩu của Tây Ban Nha vào Việt Nam cũng tăng 15,2%.
MỘNG BÌNH (TBKTSG)
Bình luận (0)