Hiện nay, tình trạng bệnh tật tại Việt Nam đã đến mức báo động, nào là suy dinh dưỡng, ung bướu, kinh phong, cao huyết áp, mỡ trong máu, tiểu đường,… đã làm tổn hại lớn đến sức khỏe con người và xã hội, ảnh hưởng đến nền kinh tế quốc gia. Giải pháp nào để cải thiện sức khỏe là nỗi lo của toàn xã hội.
May mắn thay, các nhà khoa học ở các nước tiên tiến trên thế giới đã nghiên cứu và khám phá một loài cây có tên khoa học là Moringa, ở Việt Nam còn được gọi là cây chùm ngây, trong đó lá cây được coi là phần bổ dưỡng nhất của cây. The Moringa leaves are the most nutritious part of the Moringa Phân tích trong phòng thí nghiệm, lá Moringa thật sự là nguồn thuốc bổ trời phú cho con người với công dụng điều trị chứng suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể, mệt mỏi trong thời kỳ dưỡng bệnh, lại sức, sau chấn thương, sau mổ, ngăn ngừa sâu răng, làm chắc xương, tăng chiều cao, sáng mắt.
Moringa còn là Various International research organizations has started researching this exceptionally high nutritive content of Moringa lealoại thảo dược có tác dụng bồi bổ thần kinh, não bộ, rất hữu ích đối với những người làm việc trí óc quá sức dẫn đến căng thẳng, khó tập trung, giảm trí nhớ, uể oải, đau đầu, chóng mặt. Đặc biệt nó dành cho những học sinh, sinh viên trong thời gian thi cử phải hoàn thành một khối lượng kiến thức khổng lồ. Xét trên cùng một đơn vị khối lượng so với các loại rau củ như cà rốt, chuối, cam cũng như các sản phẩm từ động vật, trứng, sữa,.. hàm lượng các chất bổ dưỡng trong lá Moringa cao hơn rất nhiều lần.
Ngoài việc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, lá Moringa còn được dùng như một dược liệu góp phần vào việc ngăn ngừa một số bệnh hiểm nghèo như ung thư, viêm khớp, mỡ trong máu, nhiễm trùng, tiểu đường, suy giảm chức năng miễn dịch… rất hiếm gặp tại các loài thảo dược khác.
Điểm nổi bật trong lá Moringa là chứa chất làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, giúp con người được trẻ lâu. Vì vậy, ở Mỹ và các nước tiên tiến trên thế giới, loại mỹ phẩm chiết xuất từ Moringa được sử dụng rộng rãi và trở thành những thương hiệu được ưa chuộng.
Các nhà khoa học còn chứng minh rằng khi sử dụng cây Moringa để làm thực phẩm hay dược liệu sẽ cho hiệu quả cao mà không gây ra một phản ứng độc hại nào. Có thể nói đây là một loại thực phẩm chức năng rẻ tiền, an toàn và rất hiệu quả.
Từ những sản phẩm trà Moringa
Moringa Tea is prepared from the dried leaves of the Moringa Oleifera tree, which is considered to be the most nutritious plant discovered on the earth.Thật ra, những giá trị tuyệt vời của Moringa đã được phát hiện và khẳng định một cách độc lập với nhau. Trong lịch sử phát triển của nền văn minh cổ đại tại Hy Lạp, Ấn Độ – trước khi có được những công cụ truyền thông hiên đại và giao tiếp tức thời như ngày hôm nay – đã có ghi nhận tác dụng của cây Moringa đối với sức khỏe con người với những tên gọi khác nhau. Và trong những năm gần đây, các tổ chức quốc tế bắt đầu nghiên cứu và công bố tính năng của cây Moringa, đặc biệt là tính năng ở lá cây.
Tại Việt Nam, vào tháng 6 năm 2011, Công ty TMTM là doanh nghiệp đầu tiên chính thức đưa ra thị trường dòng sản phẩm trà Moringa túi lọc (chế biến từ 100% lá của cây Moringa) với tên thương hiệu là Loyal – thực phẩm chức năng.
Về mặt sản phẩm, trà Moringa túi lọc gần gũi với người tiêu dùng Việt Nam qua nhiều chủng loại như trà Moringa nguyên chất hoặc trà Moringa kết hợp với các thảo dược khác (tỷ lệ 5%) như Lài, Trà xanh, Nhân sâm, Gừng, Ac-ti-sô, Linh chi, Sen nhằm đáp ứng theo từng sở thích của người tiêu dùng. Ngoài những ưu điểm vượt trội về sức khỏe so với các loại trà khác, trà Moringa còn có điểm độc đáo là sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, tuyệt đối không dùng hương liệu, hóa chất bảo quản trong chế biến, được đầu tư khá kỹ càng từ công nghệ trồng trong môi trường sạch, không sử dụng phân bón, kiểm soát chặt chẽ về thổ nhưỡng, nguồn nước và kỹ thuật sấy thanh trùng (sấy chân không ở nhiệt độ -5O) để giữ nguyên hàm lượng sinh tố và các khoáng chất không biến đổi trong quá trình chế biến.
Về mặt phân phối, để chuyển tải nhanh chóng và thành công thông điệp: “Thức uống vượt trội so với các loại trà thảo dược thông thường khác ở chỗ có lợi cho sức khỏe, mọi người dân từ thành thị đến nông thôn cho tới những vùng sâu, vùng xa trên khắp mọi miền đất nước, người có thu nhập cao hay thấp đều có thể tiếp cận sản phẩm”, Công ty TMTM đã “chọn mặt gửi vàng” thông qua thỏa thuận mang tính chiến lược với Công ty Nước uống Tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA) để hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm trà Moringa túi lọc tại Việt Nam.
Đến những doanh nghiệp vì cộng đồng
Khi đảm nhận vai trò là nhà phân phối độc quyền sản phẩm trà Moringa đầu tiên tại Việt Nam, Công ty SAPUWA, mong muốn có thể thay thế nhãn hàng nước uống đóng chai ngoại nhập, đáp ứng nhu cầu thực phẩm công nghiệp và cũng để tiết kiệm ngoại tệ, góp phần xây dựng đất nước. Trải qua gần hai thập kỷ phấn đấu để đáp ứng kỳ vọng của thị trường, SAPUWA đã chứng minh sự phát triển bền vững thông qua các hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc và được những đối tác, khách hàng khó tính trên thế giới công nhận là một sản phẩm nước uống đóng chai có chất lượng đạt tiêu chuẩn Quốc tế, luôn được người tiêu dùng nhắc đến như một thương hiệu uy tín trên thị trường. Vì vậy, chính SAPUWA sẽ chịu trách nhiệm với người tiêu dùng và xã hội, giúp người tiêu dùng an tâm vào chất lượng hàng hóa mình phân phối. Đó là lý do để SAPUWA phải mất một thời gian dài để xác minh, kiểm tra về tiêu chuẩn chất lượng, mức độ an toàn, môi trường, kỹ thuật, công nghệ… chế biến trà Moringa đúng theo tiêu chuẩn, điều kiện an toàn trên thế giới và Bộ Y tế Việt Nam.
Về mặt giá cả, trong thời gian đầu, để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm trà Moringa và mọi người dân Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước nhanh chóng biết được giá trị của nó, nhà cung ứng TMTM chỉ tính giá gốc trong việc chế biến, không tính công và lãi. Lợi nhuận từ hàng xuất khẩu sẽ bù vào khoản lỗ ở thị trường nội địa (trà Moringa đã và đang xuất khẩu sang bốn nước Đức, Pháp, Singapore, Hồng Kông). Đó chính là cái tâm của nhà sản xuất, người Việt làm ra những sản phẩm tốt cho sức khỏe để phục vụ người Việt, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. Nhận thấy đây là một việc làm có ý nghĩa, và cũng là một doanh nghiệp gắn bó nhiều với các hoạt động vì cộng đồng, SAPUWA cam kết sẽ phân phối sản phẩm trà Moringa nhãn hiệu Loyal một cách phi lợi nhuận, hỗ trợ phần nào cho xã hội một nguồn thực phẩm thực sự cần thiết cho sức khỏe. Tất cả những chiến lược nói trên đã nhanh chóng tạo được sự quan tâm của công chúng đối với thương hiệu trà Moringa túi lọc và đã trở thành một chủ đề được thảo luận nhiều trong thời gian gần đây.
X.Lan
Bình luận (0)