Gần 40% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam biết trước được một phần lớn dữ liệu sẽ bị mất nếu xảy ra thảm họa nhưng việc sao lưu và chuẩn bị ứng phó với các “tai nạn” trên hệ thống máy tính không được ưu tiên hàng đầu.
Một cuộc khảo sát của hãng bảo mật Symantec nhận thấy, 30% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam chưa có sẵn kế hoạch đối phó với thảm họa và rất nhiều công ty không nghĩ rằng hệ thống máy tính của họ là quan trọng đối với hoạt động kinh doanh; 50% nói rằng họ không coi việc sẵn sàng cho thảm họa là ưu tiên hàng đầu.
Cũng theo khảo sát, các thông tin hỗ trợ kinh doanh cho hầu hết các doanh nghiệp cũng không được bảo vệ chu đáo. Chỉ có gần một nửa các doanh nghiệp Việt Nam tiến hành sao lưu dữ liệu hàng tuần hoặc thường xuyên; và chỉ có 30% sao lưu hàng ngày. Trong khi đó, 39% doanh nghiệp nói rằng họ sẽ mất ít nhất 40% dữ liệu trong trường hợp xảy ra thảm họa.
Thảm họa có thể gây ảnh hưởng tài chính nghiêm trọng đối với các doanh nghiệp Tại khu vực châu Á – TBD, chi phí trung bình để khắc sự cố ngưng trệ hệ thống trong các doanh nghiệp là 14.500USD mỗi ngày.
Khách hàng của doanh nghiệp cũng cho biết họ đã phải gánh chịu nhiều ảnh hưởng đáng kể tới hoạt động kinh doanh. Ngoài thiệt hại tài chính trực tiếp, 41% khách hàng của doanh nghiệp Việt Nam đã mất “một số” hoặc “rất nhiều” dữ liệu quan trọng khi nhà cung cấp của họ gặp thảm họa.
“Thảm họa có thể tới bất cứ lúc nào và doanh nghiệp không thể gách vác được nguy cơ mất mát thông tin”, bà Suzie Tan, Giám đốc Symantec tại Việt Nam, nhận định.
“Chỉ cần dành thời gian để lên kế hoạch ứng phó đơn giản, các doanh nghiệp đã có thể bảo vệ được thông tin và giảm thiểu thời gian ngừng trệ hệ thống khi xảy ra thảm họa”, lời khuyên của ông Raymond Goh, Giám đốc kỹ thuật Symantec khu vực Nam Á, phụ trách mảng Thiết kế hệ thống và Dịch vụ tư vấn khách hàng.
T.Vũ (Theo Dantri)
Bình luận (0)