Chiều 12-12, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế – xã hội TP.HCM, bà Nguyễn Minh Bảo Ngọc – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết, ngành du lịch thành phố đã hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2024.
Theo bà Ngọc, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới, khu vực và trong nước còn nhiều khó khăn, ngành du lịch TP.HCM đã tăng tốc, vượt qua thách thức để đạt được kết quả theo mục tiêu, kế hoạch đề ra.
Cụ thể, năm 2024 TP.HCM đã thu hút hơn 45 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tổng thu hơn 190.000 tỷ đồng.
Các sản phẩm, sự kiện ngành du lịch tiếp tục được nâng tầm, nâng chất, nhiều sản phẩm du lịch có tính sáng tạo cao, có giá trị văn hóa – lịch sử gắn với đặc trưng của TP đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân và du khách.
Nổi bật là sự kiện Lễ hội Sông nước với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” đã tạo được làn sóng truyền thông mạnh mẽ, góp phần khẳng định thương hiệu điểm đến TP.
Các sản phẩm khác như: “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố”, du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, Cần Giờ; chương trình du lịch đường thủy, “Đường hoa nghĩa tình”… cùng các sự kiện thường niên của ngành được tổ chức theo chuỗi với sự kiện của các ngành liên quan đã góp phần kích cầu du lịch hiệu quả.
Đặc biệt ngành du lịch TP vinh dự nhận được nhiều giải thưởng uy tín của thế giới: Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á, Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á; Cơ quan du lịch thành phố hàng đầu châu Á; Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á, Điểm đến du lịch khen thưởng hàng đầu châu Á, Triển lãm Thương mại tốt nhất châu Á.
Mới đây tạp chí du lịch danh tiếng CN Traveller vừa công bố TP.HCM thuộc top 25 điểm đến du khách nên ghé thăm trong năm 2025 của cả 7 lục địa.
“Những giải thưởng quan trọng này cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá nước ngoài đã đưa hình ảnh du lịch TP ra thế giới, định vị điểm đến TP trên bản đồ thế giới ngày càng được cải thiện”, bà Ngọc chia sẻ.
Để tiếp tục thu hút khách du lịch đến TP.HCM theo mục tiêu đặt ra năm 2025. Khách quốc tế đón khoảng 8.500.000 lượt khách; khách du lịch nội địa đón khoảng 45.000.000 lượt khách; Tổng thu du lịch ước đạt 260.000 tỷ đồng, Sở Du lịch TP tập trung triển khai thực hiện các giải pháp, chú trọng nâng cao chất lượng trong công tác chỉ đạo, điều hành, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ.
Về cơ chế chính sách làm đòn bẩy thu hút khách đến TP.HCM, sở hoàn thiện và trình các chính sách du lịch: chính sách MICE, chính sách đào tạo, chính sách xúc tiến du lịch.
Đẩy mạnh truyền thông trong và ngoài nước thu hút khách đến TP.HCM thông qua các kênh truyền thông của sở, các kênh truyền thông trong và ngoài nước, nhất là mạng xã hội.
Tăng cường ứng dụng số, hoàn thành app du lịch và bản đồ du lịch 3D 360 độ gắn với liên kết vùng; Kết nối chương trình kích cầu du lịch với các ngành như công thương (kích cầu mua sắm), văn hóa (tham quan, biểu diễn nghệ thuật) và nông nghiệp (sản phẩm OCOP).
Đổi mới thực hiện giải pháp an ninh, đảm bảo an toàn cho du khách, tăng cường sử dụng camera an ninh để xử lý tình trạng chèo kéo, đeo bám khách du lịch…
Hồ Trinh
Bình luận (0)