Ngày 16-4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức lớp tập huấn đổi mới phương pháp giảng dạy bộ môn ngữ văn GDTX. Tại hội thảo, các đại biểu đã phân tích các yếu tố nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn này, như: Đánh giá năng lực ngữ văn của học sinh, từ đó đề xuất hướng ra đề thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Từ nguyên tắc và cơ sở lý luận kiểm tra đánh giá, yêu cầu ra đề dựa vào năng lực đọc hiểu và năng lực viết để xây dựng câu hỏi. Theo ông Trần Tiến Thành, chuyên viên bộ môn ngữ văn (Sở GD-ĐT TP.HCM), đề thi phải làm rõ được các câu hỏi về mục tiêu và năng lực người học bằng những kiến thức và kỹ năng nào. Trên cơ sở đó làm thế nào để thực hiện và vận dụng được các nội dung kiến thức vào quá trình dạy học.
Theo nhiều đại biểu, khó khăn hiện nay của giáo viên bộ môn là chưa có định hướng cụ thể về cấu trúc đề thi theo hướng đổi mới dù thời gian ôn tập không còn nhiều.
P.N.Q

Bình luận (0)