Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Đông khách du lịch dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Tạp Chí Giáo Dục

Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương đúng dịp cuối tuần nên đông đảo người dân đã chọn đến các điểm du lịch nghỉ ngơi, vui chơi. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch phục hồi sau thời gian dài “đóng băng” bởi dịch bệnh Covid-19.


Du khách trải nghiệm xe địa hình tại điểm dừng chân Tre

Chọn Đà Lạt là điểm dừng chân cho kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, chị Trần Thủy (nhà quận 5) chia sẻ từng đến vài lần nhưng gia đình chị vẫn yêu thích địa phương này bởi không khí mát mẻ, thoáng đãng, nhiều điểm nghỉ dưỡng và trải nghiệm thú vị. Hơn nữa, khung cảnh thiên nhiên hữu tình nên thơ của thành phố Đà Lạt cũng là điểm nhấn khiến gia đình chị và nhiều du khách đều muốn đến trong các dịp lễ.

Bà Brigitte Marie (du khách Pháp) cũng chia sẻ, đây là lần thứ hai bà và bạn bè tham quan, vui chơi tại Lâm Đồng. Trên đường đến Thành phố Đà Lạt, bà có dịp ghé điểm dừng chân Tre tại huyện Bảo Lộc. Tre không chỉ phục vụ du khách các món ăn dân dã, truyền thống mà còn kết hợp tham quan các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trò chơi trượt cỏ, khám phá căn nhà ma, chạy xe địa hình… “Với sự kết hợp giữa nghỉ ngơi, ăn uống và trải nghiệm các trò chơi, Tre mang đến sự thoải mái cho du khách. Đặc biệt, không gian chủ đạo là tre vàng từ cổng vào đến khuôn viên sân vườn tạo nên cảm giác mát mẻ, gần gũi thiên nhiên vùng nhiệt đới cho du khách. Tôi sẽ giới thiệu các điểm vui chơi tại Lâm Đồng để bạn bè có thể đến trải nghiệm và cảm nhận một mảnh đất mến khách, thiên nhiên tươi đẹp, nhiều đồ ăn ngon”, bà Brigitte Marie nói.


Du khách trải nghiệm các môn võ thuật tại khu du lịch Quỷ Núi – Suối Ma

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30 phút đi xe, quần thể khu du lịch sinh thái Quỷ Núi – Suối Ma (tại Xã Lát, huyện Lạc Dương) được du khách biết đến là điểm trải nghiệm du lịch mới mẻ, khác biệt. Khu du lịch Quỷ Núi tạo ấn tượng mạnh mẽ, quy tụ hơn 100 loài thủy sinh nước ngọt, cùng khu vườn độc đáo với hàng chục ngàn cây dương sỉ cổ đại và hơn 19.000 đơn vị cây xanh. Trong khi đó, khu du lịch Suối Ma với nhiều hạng mục đáp ứng nhu cầu của khách tham quan như điểm check-in cực chất tại làng cổ tích cầu mị, lồng chim khổng lồ, ngôi nhà ma, chèo thuyền trên hồ ẩn nguyệt; cùng với đó là các trò chơi vượt suối, trèo thuyền, xe vượt địa hình, zipline cầu treo vượt suối, hóa trang… Đến đây, du khách như lạc vào vườn cổ tích, thả hồn vào khung cảnh thiên nhiên kỳ bí của đại ngàn.

Giám đốc khu du lịch Quỷ Núi – Suối Ma Đinh Thị Kim Yến cho biết, hướng đến bảo vệ môi trường nên hệ sinh thái cây xanh được tái tạo là chủ đạo, kết hợp với các trò chơi mang đậm nét văn hóa của người đồng bào tỉnh Lâm Đồng nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Nơi đây còn tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người đồng bào chính là mục đích nhân văn khu du lịch hướng đến. “Với những sản phẩm du lịch được đầu tư kỹ lưỡng, mới lạ, đặc biệt đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, tận tình sẽ mang đến cho du khách sự an toàn, thoải mái, tôi tin tưởng sẽ có nhiều du khách đặt chân đến Quỷ Núi – Suối Ma. Hơn nữa, hiện nay dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, lượng khách sẽ đến cũng đông hơn, là cơ hội để ngành du lịch phục hồi sau thời gian “đóng băng”, bà Yến nhấn mạnh.

Cùng với Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc… cũng là những điểm đến hấp dẫn du khách trong dịp này. Theo đại diện Công ty lữ hành Saigontourist, đơn vị phục vụ khoảng 8.000 lượt khách đi chơi trong các ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại các điểm đến là Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng… Đây được xem là tín hiệu tích cực và hứa hẹn bùng nổ trong dịp lễ 30/4, 1/5 cũng như mùa hè năm nay.


Các ca khúc mang âm hưởng Tây Nguyên được biểu diễn tại Quỷ Núi – Suối Ma mang đến cho du khách cảm giác gần gũi với con người nơi đây

Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường du lịch, sau một thời gian dài ở nhà phòng tránh dịch, người dân rất háo hức đón chờ các kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 để du lịch thay đổi không khí. Đón đầu được xu hướng này, các công ty du lịch lớn, nhỏ đều làm mới sản phẩm cũ, xây dựng sản phẩm mới để thu hút du khách. “Các tour trọn gói, combo và dịch vụ du lịch từng phần được các công ty lữ hành, điểm đến thiết kế đa dạng mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn”, bà Phan Yến Ly – nguyên Trưởng phòng phát triển sản phẩm Công ty lữ hành Saigontourist nhận định. Tuy nhiên, do giá cả của hầu hết các dịch vụ đầu vào đều tăng nên giá tour cũng tăng theo nhưng ở mức cân đối. “Mặt bằng giá tour trong dịp lễ năm nay tăng khoảng 10% do việc tăng giá của hầu hết dịch vụ đầu vào. Để giữ chất lượng dịch vụ xuyên suốt, giá tour tại TST Tourist vẫn có sự điều chỉnh tăng nhưng ở mức cân đối và hợp lý để thu hút du khách”, ông Nguyễn Minh Mẫn – Giám đốc Truyền thông – Marketing TST Tourist cho biết.

Để thu hút du khách, các công ty du lịch lữ hành lớn tại TP.HCM còn chủ động hợp tác với các đối tác đẩy mạnh các chương trình du lịch kích cầu, xây dựng các tour du lịch độc đáo với giá khuyến mãi. Điển hình, TST Tourist đã giới thiệu nhiều tour đi các tỉnh phía Bắc, miền Trung…; Công ty du lịch Vietravel xây dựng khoảng 40 sản phẩm tour trọn gói với giá cạnh tranh như tour đi Phú Quốc có giá từ 2 – 7 triệu đồng trọn gói cho gói dịch vụ gồm vé máy bay, phòng khách sạn; tour Ðà Lạt, tour Nha Trang từ 2 – 6 triệu đồng bao gồm vé máy bay và dịch vụ khách sạn từ 3 tới 5 sao…

Phương Thúy

Bình luận (0)