Hội nhậpGiáo dục khắp nơi

Du học sinh trở lại trường, có đánh dấu cho sự kết thúc học trực tuyến?

Tạp Chí Giáo Dục

Các trưng đi hc đang chào đón sinh viên quc tế quay tr li trưng hc, vì hin nay biên gii ca Úc đã m. Vì vy, khi nhng sinh viên này tr li hc trc tiếp, liu đây có phi là s kết thúc ca vic hc trc truyến ti các trưng đi hc?


N
n tng giáo dc trc tuyến đưc thiết kế tt s không yêu cu hc sinh phi dành hàng gi đ nhìn vào màn hình máy tính. Ảnh: Shutterstock

Tiếp tục nghiên cứu rất quan trọng đối với các trường đại học của chúng tôi để thu hút và giữ chân sinh viên quốc tế ở Úc đã giảm một nửa trong đại dịch.

Chất lượng giáo dục hiện nay gắn liền với chất lượng kết hợp giữa học trực tiếp và học trực tuyến. Và chất lượng học tập là một trong ba yếu tố hàng đầu mà du học sinh cân nhắc khi lựa chọn điểm đến du học.

Những điều kiện trong giáo dục trước Covid-19 có thể không còn thích hợp cho sinh viên cho tương lai.

Cuộc sống của và công việc liên tục được số hóa. Giáo dục phải phát triển các kiến thức về kỹ thuật số và các kỹ năng lấy con người làm trung tâm mà các sinh viên tốt nghiệp của chúng ta sẽ cần trong thế giới này.

Việc chuyển sang học tập trực tuyến đã giúp sinh viên quốc tế tiếp xúc với nhiều lựa chọn học tập mới. Bao gồm: Kỹ năng truy cập trực tuyến linh hoạt vào các lớp học và tài liệu học tập từ mọi nơi; Đa phương thức trong việc sáng tạo nội dung đa dạng và trong các bài tập của mình; Có nhiều nền tảng và kênh giao tiếp để trao đổi và đối thoại; Phụ đề cho các video đã quay thông qua các nền tảng công nghệ như Zoom.

Tuy nhiên, sinh viên quốc tế đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc học trực tuyến của họ. Đó là: Mất tương tác với bên ngoài và stress; Các vấn đề đa dạng văn hóa giữa các quốc gia dẫn đến hiểu lầm hoặc thậm chí xung đột chênh lệch múi giờ; Thiếu sự tương tác bằng ngôn ngữ cơ thể; Các mức độ khác nhau của kiến ​​thức trực tuyến; Khả năng truy cập internet và các nền tảng trực tuyến khác nhau do các hoàn cảnh, địa điểm và chính sách mỗi quốc gia khác nhau.

Tiếp tc ci thin giáo dc k thut s

Tiếp tục tăng cường giáo dục kỹ thuật số có thể giúp các trường đại học Úc đảm bảo tương lai của mình. Xem xét các xu hướng và vấn đề mới nổi của giáo dục kỹ thuật số trên toàn cầu, bốn lĩnh vực chúng ta cần hành động để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của sinh viên quốc tế bao gồm:

Cung cấp tính linh hoạt và học tập kết hợp

Sinh viên quốc tế sẽ có được nhiều lợi ích từ sự linh hoạt được tạo ra bởi phương pháp học kết hợp. Đặc biệt, sinh viên sẽ được hoan nghênh việc lựa chọn tham gia các lớp học trực tuyến hoặc trong khuôn viên trường. Điều này sẽ giúp sinh viên sắp xếp việc học của mình với công việc và các ưu tiên cạnh tranh khác.

Học tập kết hợp giữa hai phương pháp nếu được thực hiện tốt sẽ mang lại khả năng tiếp cận tốt hơn với tài liệu học tập và nhiều cơ hội tương tác tốt hơn giữa sinh viên với nhau.

Những tương tác này có thể là giáo viên với học sinh, sinh viên với nhau hoặc với cộng đồng. Chúng có thể diễn ra trực tiếp trong khuôn viên trường hoặc trực tuyến theo thời gian và không gian.

Yêu cầu đối với các trường đại học trong việc thiết kế phương pháp học tập linh hoạt, chân thực, tích cực và có ý nghĩa, cả trong khuôn viên trường và trực tuyến, đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Thúc đẩy sự hội nhập và tương tác giữa cộng đồng trực tuyến

Sinh viên quốc tế luôn khao khát sự kết nối giữa con người và các mối quan hệ xã hội trong quá trình học tập xa nhà. Các kết nối được xây dựng thông qua việc học không chính thức và chính thức trong các môi trường hòa nhập về văn hóa có vai trò quan trọng đối với kinh nghiệm và thành tích học tập của sinh viên.

Việc học trực tuyến khẩn cấp trong hai năm qua đã hạn chế cơ hội này. Môi trường học tập trực tuyến thường bao gồm các hệ thống quản lý học tập với nhiều công nghệ truyền thông. Những gì sinh viên thiếu là những tương tác trong khuôn viên trường.

Nuôi dưỡng cảm giác thân thuộc và cộng đồng trực tuyến cần phải là một khía cạnh không thể thiếu trong việc tạo dựng nền tảng giáo dục. Các trường đại học phải đầu tư vào quá trình này. Các nhóm trò chuyện trên Facebook và WhatsApp được tạo độc lập và được sử dụng tạm thời của sinh viên không thể thay thế cho trải nghiệm ở trường đại học.

Tuy nhiên, các trường đại học phải đảm bảo an toàn không gian mạng và quyền riêng tư dữ liệu cho sinh viên của họ.

Chăm sóc sức khỏe sinh viên

Đại dịch đã khiến chúng ta chú ý nhiều hơn đến sức khỏe tinh thần, thể chất của cơ thể con người và các phương pháp thực hành trong học tập và giảng dạy. Với hình thức học trực tuyến, mặc dù học sinh có cảm giác thoải mái khi ngồi vào bàn học tại nhà riêng của mình, nhưng việc ngồi trước máy tính cả ngày là một điều đáng lo ngại.

Trong quá trình chuyển đổi sang học trực tuyến, một số giáo viên chỉ cần chuyển các lớp học của họ trực tuyến. Khi những giờ học trên lớp và những tương tác với màn hình máy tính và thiết bị tích lũy trong nhiều ngày và nhiều tuần, nhiều sinh viên đã phải vật lộn để tập trung vào việc học trực tuyến của họ.

Các trường đại học cần thiết kế cẩn thận tương tác của các chương trình trực tuyến. Thiết kế các khóa học trực tuyến cần đáp ứng nhu cầu con người thực tế và tổng thể của sinh viên, ngoài nhu cầu học tập. Tập trung vào sức khỏe tinh thần và phúc lợi của sinh viên là điều cần thiết để họ học tập một cách hiệu quả và lành mạnh.

Quốc tế hóa việc học cho tất cả sinh viên

Điều quan trọng là nội dung chương trình giảng dạy và trải nghiệm dạy và học trực tuyến phải được quốc tế hóa.

Thế giới công việc trong tương lai ngày càng mang tính toàn cầu và hiện đại. Để chuẩn bị cho sinh viên tốt nghiệp cho thế giới cần sự kết nối cao này, các trường đại học phải phát triển chương trình giảng dạy kết hợp và kinh nghiệm học tập bao gồm các khía cạnh quốc tế và đa văn hóa.

Bằng cách quốc tế hóa chương trình giảng dạy kết hợp và giáo dục trực tuyến, chúng tôi thu hút sinh viên tham gia vào các vấn đề địa phương và toàn cầu. Điều này sẽ làm phong phú thêm việc học tập và khả năng tìm được việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Khon đu tư xng đáng

Sinh viên quốc tế mang lại nguồn vốn giáo dục, xã hội và kinh tế phong phú cho Úc. Doanh thu mà họ cung cấp cũng trợ cấp nhiều cho các hoạt động khác của trường đại học như nghiên cứu.

Mặc dù sinh viên quốc tế đang trở lại khuôn viên trường, chúng ta không nên coi thường vai trò của giáo dục trực tuyến. Thay vào đó, chúng ta cần quan tâm nhiều hơn đến nhu cầu của họ đối với việc học trực tuyến. Chất lượng giáo dục trực tuyến sẽ nâng cao danh tiếng của Úc đối với nền giáo dục quốc tế.

Theo TheConversation
Thy Phm

Bình luận (0)