Trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30.4 – 1.5 (từ 29.4 – 3.5), ước tính các địa phương trên cả nước đón 7,3 triệu lượt khách du lịch.
Để phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ, các doanh nghiệp lữ hành và các hãng hàng không đã chủ động giới thiệu sản phẩm kích cầu hấp dẫn, phù hợp xu hướng và tâm lý của du khách. Với những chính sách ưu đãi, giảm giá cùng nhiều sản phẩm mới mà các đơn vị lữ hành tung ra trong dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5, lượng du khách đặt tour, vé máy bay có sự gia tăng, cơ bản đạt được mục tiêu kinh doanh đặt ra.
Nhiều sản phẩm du lịch được doanh nghiệp chủ động làm mới, liên kết, thu hút đông đảo khách du lịch như: chuỗi các sự kiện thuộc chương trình "Khởi động mùa hè" (Quốc Oai, Hà Nội); các chương trình trải nghiệm sinh thái, gắn với di tích lịch sử – tâm linh và văn hóa tại Phù Đổng (Gia Lâm, Hà Nội); chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM…
Đặc biệt, sản phẩm du lịch đường biển (tàu biển, du thuyền xuyên Việt, tour đảo) được du khách quốc tế ưa chuộng, lựa chọn cao. Điển hình phải kể đến công ty Lữ hành Saigontourist đón liên tục 10 đoàn khách theo du thuyền quốc tế đến Việt Nam với hơn 5.000 du khách từ Đức, Pháp và các nước châu Á; công ty Vietravel phục vụ hơn 10.000 lượt khách quốc tế, chiếm 50% số lượng khách phục vụ trong kỳ nghỉ lễ với sản phẩm chủ đạo được lựa chọn là tour biển, tour du thuyền dài ngày…
Về du lịch đường không, đường bay xuất phát từ Hà Nội vào ngày 28.4 đi các điểm du lịch như Cam Ranh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, tỷ lệ đặt chỗ dao động từ 65 – 77%. Trong khi đó, các đường bay đi các điểm như Đồng Hới, Buôn Ma Thuột, Côn Đảo, Rạch Giá có tỷ lệ đặt chỗ trên 90%; các đường bay đi Huế, Pleiku, Cần Thơ có tỷ lệ đặt chỗ trên 80%.
Về tình hình đón khách du lịch tại một số địa phương trọng điểm, Tổng cục Du lịch đánh giá kỳ nghỉ năm nay được ghi nhận những tín hiệu tích cực, với lượng khách tăng đáng kể. Bên cạnh đó, vì thời gian nghỉ tương đối dài nên đa số lựa chọn của khách du lịch là một số khu, điểm du lịch gần biển, có sản phẩm du lịch biển phát triển như: Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng… Du khách cũng có xu hướng lựa chọn vui chơi, tham quan các khu, điểm du lịch gần, có thể đi về trong ngày, chủ yếu là các khu điểm du lịch văn hóa, sinh thái, đối tượng chủ yếu là khách lẻ, khách đi theo gia đình, theo nhóm ít (3 – 5 người).
Một số điểm đến ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng khách khá mạnh như TP.HCM đón 950.000 lượt khách du lịch, tăng 126,2% với khoảng 48.000 lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3.130 tỉ đồng, tăng 94,4%; Thanh Hóa phục vụ khoảng 1,195 lượt khách, tăng 33,1% so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ 2022, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 2.865 tỉ đồng, tăng 48,3%; Hà Nội phục vụ 719.000 lượt khách, mang về 2.400 tỉ đồng cho du lịch…
Theo Hà Mai/TNO
Bình luận (0)