Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Du lịch dịp lễ 30-4, 1-5: Tour ngắn ngày “hút” khách

Tạp Chí Giáo Dục

Campuchia là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong kỳ nghỉ 30-4, 1-5

Với thời gian nghỉ 4 ngày, thị trường du lịch dịp lễ 30-4, 1-5 hứa hẹn thu hút nhiều du khách. Hầu hết các công ty du lịch đều có những chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng lựa chọn.

Đa dạng các đường tour

Nắm bắt tâm lý, thị hiếu của du khách trong việc lựa chọn những tour ngắn ngày và những điểm đến gần, phù hợp cho việc nghỉ dưỡng, các công ty du lịch tung ra những tuyến du lịch có mức giá tốt, thời gian và chương trình linh hoạt khác nhau nhằm phù hợp với nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Những năm gần đây, xu hướng lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng tại The Grand Hồ Tràm Strip, Vinpearl Resort ở Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… được du khách đặc biệt quan tâm. Những địa danh này không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp của biển mà còn đa dạng về ẩm thực. Đây cũng là thời điểm thời tiết bắt đầu nắng nóng, du lịch vùng biển đảo sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách. Ngoài các sản phẩm truyền thống, chùm tour biển đảo cao cấp lưu trú tại resort 5 sao đang tăng độ “nóng” từng ngày.

Bên cạnh đó, những điểm đến như đảo Bình Ba, Bình Hưng (Cam Ranh), đảo Nam Du (Kiên Giang)… là địa điểm lý tưởng cho nhiều bạn trẻ thích khám phá. Dù còn hoang sơ và chưa được khai thác mạnh về du lịch nhưng đây cũng chính là một trong những yếu tố thôi thúc bước chân du khách tìm đến.

Cũng trong dịp nghỉ lễ này, Festival Huế lần thứ 9 cũng là một trong những sự kiện văn hóa, du lịch lớn thu hút du khách. Đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết, “Công ty đã thiết kế chọn lọc chùm tour ngắn ngày, ưu đãi giảm 5% giá tour đối với nhóm từ 6 khách trở lên. Điểm nhấn của Saigontourist chính là chùm tour nhân dịp Festival Huế lần thứ 9 sắp diễn ra từ ngày 29-4 đến 4-5 tới đây”.

Nhìn chung, vào dịp lễ 30-4, 1-5 sắp tới, các tour ngắn ngày, nghỉ dưỡng cao cấp “hút” du khách. Với những bạn trẻ thích tự do, phóng khoáng, hình thức du lịch tự túc là lựa chọn hàng đầu. Sự sôi động của thị trường du lịch những ngày nghỉ lễ hứa hẹn mở đầu cho mùa du lịch hè 2016 của ngành du lịch Việt Nam. 

Thời điểm này, hầu hết các công ty du lịch, lữ hành đều thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá cho du khách đăng ký tour với mức giảm đến 20%. Theo nhận định của một số công ty du lịch, so với năm ngoái, lượng khách đi tour trong nước năm nay nhiều hơn, tăng khoảng 20-30%. Giá tour dịp này nhìn chung khá tốt, chỉ tăng nhẹ, một số tour không tăng so với ngày thường. Trước đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM, giúp các công ty lữ hành trực tiếp bán được hàng ngàn tour cho du khách mua trực tiếp tại hội chợ với mức giá giảm ít nhất 20%. Qua hội chợ này, nhiều du khách đã mua được những đường tour phù hợp.

“Nóng” các đường tour quanh khu vực Đông Nam Á

Vào những dịp lễ lớn như 30-4, 1-5, du khách sẽ phải cân nhắc để quyết định ngân sách dành cho du lịch. Đối với những tour du lịch nước ngoài, những tour ngắn ngày với các tuyến du lịch quanh khu vực Đông Nam Á nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách.

Với nhiều ưu thế về giá cả, thời gian phù hợp với 4 ngày nghỉ, các đường tour ngắn đến các nước Campuchia, Malaysia, Thái Lan, Myanmar… đang “lên ngôi” trong dịp lễ này. Anh Hoàng Anh Vũ (Q.3) chia sẻ: “Dịp lễ này, gia đình tôi quyết định đi du lịch ở Campuchia. Dù biết thời tiết khá nóng nhưng tranh thủ những ngày nghỉ ngắn ngủi để gia đình có chuyến “xuất ngoại”. Chúng tôi đã đặt tour từ hơn một tháng trước”.

Càng gần sát ngày nghỉ của dịp nghỉ lễ này, thị trường du lịch càng sôi động. Công ty Fiditour tung ra gần 20 đường tour trong, ngoài nước dịp nghỉ lễ 30-4 và mùa hè. Nhiều du khách hứng khởi với các đường tour Đông Bắc Á (Hồng Kông, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc)… Ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản – Hàn Quốc là một trong những lý do khiến nhiều du khách không ngần ngại đăng ký đường tour này. Đây là những đường tour đang được bán chạy nhất. Ước tính, Công ty Vietravel sẽ phục vụ khoảng 24.000 lượt khách trong kỳ nghỉ này, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉ lệ đăng ký tour lễ tại Vietravel đã đạt trên 40%. Giá tốt, chất lượng đảm bảo được ưu tiên hàng đầu là những yếu tố giúp các công ty du lịch khẳng định thương hiệu riêng của mình.

Bài, ảnh: Thục Quyên

Bình luận (0)