Thời điểm này, du lịch hè đã bắt đầu rục rịch. Nhiều tour tuyến, vé máy bay đã được giới thiệu đến du khách. Lượng khách du lịch hè năm nay đang có xu hướng tăng, hứa hẹn mang lại nhiều khởi sắc cho ngành du lịch.
Khách mua tour du lịch hè tại gian hàng của Công ty TST tourist
Nhu cầu du lịch hè tăng cao
Mùa hè năm nay, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist dự kiến sẽ phục vụ hơn 280.000 lượt khách. Con số này có thể cao hơn do nhu cầu của thị trường về du lịch trong và ngoài nước vẫn đang tăng mạnh.
Dựa trên khảo sát nhu cầu thị trường, bên cạnh các dòng sản phẩm tour, dịch vụ du lịch phục vụ du khách cá nhân và gia đình, mảng du lịch MICE dành cho các doanh nghiệp sẽ bùng nổ trong dịp hè năm nay.
Chỉ riêng trong tháng 5, Lữ hành Saigontourist đã phục vụ hơn 45.000 khách MICE trên toàn quốc và dự kiến sẽ phục vụ hơn 150.000 khách MICE khởi hành ở tất cả 18 chi nhánh trên toàn quốc trong mùa hè này. Các điểm đến thuộc top 5 của du lịch MICE hiện nay là Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long, Đà Lạt, Quy Nhơn – Phú Yên. Các đoàn khách MICE trung bình từ 100 đến 700 khách/đoàn.
Ông Trần Quốc Bảo (Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist) cho biết, hè là mùa cao điểm nhất trong năm. Do vậy, công ty đang tập trung mọi nguồn lực tài chính và nguồn nhân lực nhằm đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đầu tư làm mới hầu hết các sản phẩm phù hợp tình hình thị trường hiện nay, đáp ứng tối đa và tốt nhất nhu cầu của từng khách hàng. “Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc kết nối chặt chẽ với mạng lưới đối tác trong và ngoài nước nhằm đảm bảo cam kết về chất lượng dịch vụ và sự an toàn, an tâm, hài lòng cho khách hàng của công ty. Bên cạnh đó, tập trung khai thác tối đa du lịch hè cũng là cách để chúng tôi phục hồi hoạt động kinh doanh toàn diện của hệ thống 18 chi nhánh trên toàn quốc cùng hơn 900 nhân sự hiện có của công ty”, ông Bảo cho hay.
Ông Nguyễn Minh Mẫn (Giám đốc Truyền thông – Marketing Công ty TST tourist) đánh giá, số lượng người dân, du khách vui chơi mùa hè này sẽ tăng cao, thậm chí cao hơn cả mùa hè 2019. Đây chính là cơ hội để phục hồi ngành du lịch TP.HCM nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung. “Không chỉ dừng lại ở tour ngắn từ 2-3 ngày mà các tour từ 5 ngày trở lên cũng bắt đầu tăng. Tour đoàn tăng mạnh ở cả trong và ngoài nước, bao gồm tour Phú Quốc, tour Đông Bắc, Tây Bắc, Đà Nẵng, Dubai, Thái Lan, châu Âu… Giá tour năm nay có dấu hiệu ổn định, tỷ lệ tăng ở mức 10% so với cùng kỳ đối với một số thị trường. Trong đó giá vé máy bay và các dịch vụ đều có động thái tăng theo giá nguyên liệu”, ông Mẫn thông tin.
Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách
Để phục vụ cho du lịch hè, các hãng hàng không cũng chuẩn bị cung ứng vé máy bay cho du khách. Cụ thể, Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO đã chuẩn bị cung ứng hơn 7,1 triệu chỗ trong cao điểm hè từ ngày 1-6 đến 15-8, tăng 10% so với cùng thời điểm trước dịch Covid-19. Trong đó, bình quân cao điểm hè, các hãng này sẽ khai thác 430 chuyến bay nội địa, nhiều nhất là đến Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Với đường bay quốc tế, Vietnam Airlines và Pacific Airlines cung ứng trên 852.000 chỗ, tương ứng hơn 3.600 chuyến bay, chỉ bằng 40% năm 2019 vì nhu cầu đi lại quốc tế chưa phục hồi như trước. Vietravel Airlines cũng cho hay nhu cầu đi lại, du lịch sẽ tăng cao nên đã lên kế hoạch tăng máy bay, tần suất bay đến Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc… đồng thời, sẽ mở các chuyến bay tới Indonesia, Thái Lan và Hàn Quốc.
“Du lịch không chạm”
“Du lịch không chạm” là hình thức ngày càng được nhiều người yêu thích lựa chọn. Với sự xuất hiện của các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki đã mang đến khách hàng cơ hội mua sắm tiết kiệm, dịch vụ thuận tiện, đa dạng hóa phương thức chọn hàng hóa, thanh toán linh hoạt và nhiều chương trình ưu đãi.
Để thích ứng nhanh với công nghệ chuyển đổi số, Vietravel chính thức khai trương gian hàng trực tuyến trên Shopee, Lazada, Tiki với hàng ngàn chương trình hấp dẫn của hơn 100 nhóm sản phẩm tour trong nước và nước ngoài cùng mức giá ưu đãi, các chương trình bán đồng giá, hàng ngàn e-voucher du lịch giá tốt bất ngờ.
Không chỉ trong nước, du lịch nước ngoài dự kiến cũng nở rộ trong mùa hè này như: Mỹ, Pháp, Thụy Sỹ, Ý, Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Bỉ, Hà Lan, Anh với hành trình từ 4-11 ngày. |
Theo đó, chương trình triển khai từ ngày 6 đến 10-6, khách hàng sẽ “săn” được các tour du lịch trong nước như: Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Sa Pa, Hà Giang, Hồ Tràm, Hà Nội… và một số tour nước ngoài như: Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Campuchia… cùng các combo dịch vụ trong nước/nước ngoài với giá tốt nhất từ trước đến nay chưa từng có.
Ngoài ra, Vietravel còn ưu đãi đặc biệt, giảm “sâu” đến 600 ngàn khi khách hàng mua tour trọn gói dịch vụ Phú Quốc, Đà Nẵng. Đồng thời giảm 500 ngàn khi mua tour trên sàn Lazada với hóa đơn thanh toán tối thiểu 20 triệu đồng.
Vietravel đang triển khai chương trình khuyến mãi hè 2022 mang thông điệp “Khuyến mại Mùa Vàng – Hè ngàn trải nghiệm” diễn ra đến ngày 15-8 với tổng giá trị ưu đãi lên đến 10 tỷ đồng. Theo đó, khách hàng sẽ được ưu đãi giảm giá lên tới 4 triệu đồng khi đi theo nhóm mua tour trực tiếp các tour trong và ngoài nước. Đối với nhóm khách mua trọn gói dịch vụ vé máy bay và khách sạn nước ngoài sẽ được tặng voucher 500.000 đồng/người. Tặng 50 điểm thưởng cho khách hàng mở tài khoản hội viên VietravelPlus.
Đặc biệt, đơn vị này còn liên kết với các đối tác uy tín trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng như: MB bank, MSB, ShopeePay… nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng trong việc giao dịch nhanh chóng và tiết kiệm ngân sách.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh (Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel) chia sẻ: “Chúng tôi luôn chú trọng đầu tư và không ngừng đổi mới, ứng dụng các công nghệ hiện đại vào các sản phẩm dịch vụ, bao gồm các nền tảng thanh toán di động, đồng thời liên kết với các đối tác thanh toán hiện đại để gia tăng tiện ích, ưu đãi cho khách hàng. Việc ra mắt gian hàng bán tour trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử này sẽ đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ trong chiến lược đa dạng hóa kênh bán hàng, góp phần đưa thương hiệu Vietravel đến gần hơn với khách hàng”.
Kiều Khánh
Bình luận (0)