Để truyền tải điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn, thân thiện, Sở Du lịch TP.HCM đang phát động chiến dịch truyền thông mang tên “TP.HCM chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”. Thông qua chiến dịch, người dân TP có thể lan truyền nguồn năng lượng trẻ trung, cởi mở, sáng tạo của mình đến với bạn bè trong khu vực và quốc tế.
Lễ hội khinh khí cầu tại TP.HCM
Nhiều hoạt động hưởng ứng
Chiến dịch truyền thông “TP.HCM chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” diễn ra đến ngày 29-9. Để thực hiện chiến dịch này, Sở Du lịch TP sẽ giới thiệu bộ nhận diện gồm video clip, các bộ ảnh, các bài giới thiệu, poster, postcard liên quan đến những địa điểm tham quan hấp dẫn của TP.HCM.
Đặc biệt, chiến dịch sẽ gắn liền với nhiều sự kiện, lễ hội sắp tới như: Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM năm 2022; Liên hoan Ẩm thực “Món ngon các nước” lần thứ 16; Giải Marathon Quốc tế TP.HCM lần 6; giao lưu với đầu bếp quốc tế; Ngày hội Khinh khí cầu. Hay Lễ hội Tết Việt; Liên hoan Lân Sư Rồng; Lễ hội Trái cây Nam bộ; Festival Hoa lan, Tinh hoa Gạo Việt; Tinh hoa Nông sản Việt; Lễ hội Bánh mì Sài Gòn.
Thông điệp của chiến dịch truyền tải đến du khách các sản phẩm du lịch chủ lực đặc sắc của TP: Du lịch MICE, văn hóa – lịch sử; nông nghiệp; sinh thái; đường thủy kết nối với các sản phẩm du lịch mới như “Bình Chánh những điều chưa kể”; “Ngày bình yên trên vùng đất thép”; “Hóc Môn trên bến dưới thuyền”; “Từ Sài Gòn xưa đến TP.HCM nay”; “Thành phố xanh bên dòng sông Sài Gòn”; “Lắng nghe hơi thở của rừng”; Chương trình chuẩn hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ “TP.HCM – 100 điều thú vị “ lần III (giai đoạn 2022-2024); Gắn với chương trình kích cầu du lịch và nhiều quà tặng hấp dẫn của các cơ sở lưu trú, du lịch, nhà hàng, điểm tham quan, vui chơi giải trí, cơ sở mua sắm, spa.
Diễu hành trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2022 quảng bá nét đẹp của người dân thành phố đến du khách
Trong các sản phẩm du lịch, du lịch MICE được xem là hút khách nhất trong thời gian qua. Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà (Giám Đốc Tiếp Thị – Truyền Thông Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist), chỉ trong tháng 3-2022 đơn vị này phục vụ hơn 80 đoàn MICE với chương trình tham quan kết hợp tổ chức sự kiện, hội thảo, teambuiding, gala dinner tại Hà Nội, Sa Pa, Điện Biên, Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Hồ Tràm, Phú Quốc… với số lượng lên tới hàng chục ngàn khách. Trong đó, đông nhất là đoàn 350 khách với lịch trình 3 ngày với chương trình tham quan thành phố biển Nha Trang, kết nối các hoạt động tập thể trên du thuyền và trên biển, đêm dạ tiệc lãng mạn được tổ chức ngay trên sân khấu giữa biển đã góp phần mang đến không khí vui tươi hơn, tái tạo lại năng lượng cho từng thành viên tham gia. Tiếp đến, đoàn MICE 200 khách tham quan Hà Nội, Sa Pa – chinh phục đỉnh Fansipan. Ngoài các hoạt động tập thể chương trình kết hợp thêm các hoạt động khen thưởng thì đêm tiệc Gala dinner được tổ chức đặc biệt hoành tráng, với chương trình ngập tràn sắc màu, không khí sôi động và không gian rực lửa đầy cảm xúc. Ngay tại Dinh độc lập (TP.HCM), Công ty đã tổ chức thành công đoàn MICE 80 khách với các hoạt động tham quan, tham dự Hội nghị và Gala.
Kỳ vọng vào chiến dịch
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa (Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM), “TP.HCM chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” là thông điệp của TP gửi đến khách du lịch khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát. Những nỗ lực chung tay chống dịch, khôi phục kinh tế trong suốt thời gian qua đã tiếp tục vun đắp một hình ảnh TP.HCM trẻ trung, năng động, thân thiện, nghĩa tình. Nhưng không dừng lại ở đó, Sở Du lịch TP.HCM mong muốn mọi công dân đang sinh sống và công hiến cho thành phố tiếp tục tăng cường lan truyền nguồn năng lượng trẻ trung, cởi mở, sáng tạo, hứng khởi, hướng đến tương lai xa hơn, cao hơn, vươn ra khu vực và quốc tế.
Để truyền tải chiến dịch, du khách có thể sử dụng kênh thông tin cá nhân để gửi đến người thân, bạn bè về bộ nhận diện, thông điệp chương trình qua các chất liệu truyền thông: hình ảnh, videoclip, poster, postcard, flame, avatar. Bên cạnh đó, cán bộ, công chức, nhân viên, người lao động, đơn vị trực có nhu cầu tham quan hoặc tổ chức các hoạt động về nguồn, sinh hoạt chuyên đề có thể ưu tiên lựa chọn, trải nghiệm các điểm đến và sử dụng các dịch vụ du lịch, chương trình du lịch mới, check in tại các điểm đến, các địa danh lịch sử, văn hóa… của thành phố. |
Theo bà Hoa, ngành du lịch đã và đang nỗ lực tái đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới, sáng tạo các chương trình du lịch… với kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất, mới nhất, phù hợp nhất cho khách du lịch. Nhưng để các sản phẩm đó đến với khách du lịch, công tác truyền thông quảng bá không thể không được chú trọng, nhất là khi sức cạnh tranh, truyền thông về hình ảnh, du lịch của các nước trong khu vực và quốc tế đang trở thành cao trào. “Vì lý do đó, để khôi phục hoạt động du lịch, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng TP.HCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, thu hút du khách từ mọi miền đất nước và du khách quốc tế đến khám phá vùng đất và con người thành phố; Sở Du lịch TP.HCM rất mong muốn được sự đồng hưởng ứng để chiến dịch mang lại hiệu quả tích cực nhất, lâu dài, ổn định và bền vững”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.
Để hút khách, Sở du lịch TP.HCM đang nỗ lực tìm ra giải pháp để khôi phục lại ngành du lịch trở về với trạng thái ban đầu, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội cho thành phố.
Hồ Trinh
Bình luận (0)