Ngành du lịch TP HCM đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thị trường ở thị trường Lào, Singpaore với kỳ vọng đón thêm nhiều nguồn khách mới.
Sở Du lịch TP HCM cho biết từ ngày 22-10 đến 29-10, Đoàn công tác TP HCM do bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch làm trưởng đoàn cùng với các đại diện lãnh đạo sở, ngành, các doanh nghiệp lữ hành, nông nghiệp tham gia Tuần lễ văn hóa du lịch tại Luông Pha Bang, Lào.
Đây là hoạt động thiết thực để quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP HCM nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch Lào; là nền tảng cho các hoạt động quảng bá điểm đến thành phố tại thị trường khách Đông Nam á nói riêng và Châu Á nói chung.
Đồng thời, cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch TP HCM tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường Lào, đồng thời mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác trong lĩnh vực du lịch; tìm kiếm nguồn người mua chất lượng cho Hội chợ du lịch quốc tế TP HCM (ITE HCMC) năm 2024.
Gian hàng của ngành du lịch TP HCM ở Singapore
"Nắm bắt thông tin về tầm nhìn và chiến lược phát triển du lịch tại Lào, từ đó xây dựng kế hoạch xúc tiến cho ngành du lịch thành phố một cách phù hợp và hiệu quả" – đại diện Sở Du lịch TP HCM nói.
Tại Tuần văn hóa – du lịch Tây Bắc và TP HCM tại Luông – pha – bang Lào, Đoàn TP HCM sẽ thực hiện các hoạt động biểu diễn các tiết mục văn hóa – nghệ thuật, xiếc của thành phố; tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, thương mại, nông nghiệp TP; trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu, ẩm thực truyền thống, biểu diễn nghệ thuật…
Thực hiện không gian triển lãm ảnh đẹp về du lịch TP HCM trưng bày ảnh đẹp về văn hóa, lịch sử, con người, cảnh đẹp, ẩm thực thành phố; tham dự hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc và TP HCM: giới thiệu, quảng bá, xúc tiến các điểm đến, tiềm năng phát triển du lịch, các sản phẩm du lịch đặc sắc của thành phố với thị trường du lịch Lào (tỉnh Luông Pha Bang).
Ngành du lịch TP HCM quảng bá ở Lào
Hiện việc kết nối du lịch với Lào chủ yếu bằng 2 hình thức đường không và đường bộ nên việc khai thác phát triển du lịch đến thị trường Lào còn nhiều hạn chế, nhất là tuyến bay thẳng từ TP HCM đi Lào. Qua sự kiện Tuần Văn hóa, Du lịch lần này một số doanh nghiệp kỳ vọng sẽ mở thêm 3 tuyến như tuyến thu hút khách thị trường châu Âu đi 3 nước Đông Dương gồm Việt Nam (TP HCM) – Lào – Campuchia); tuyến du lịch liên vùng bằng đường bộ từ TP HCM đi Tây Bắc và Lào; kết nối thêm tuyến bằng tàu cao tốc nối Lào và các tỉnh phía Nam Trung Quốc.
Cùng với thị trường Lào, từ ngày 25-10 đến 27-10, Sở Du lịch TP HCM phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP HCM tại Singapore.
Đoàn đại biểu Việt Nam – TP HCM do ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch là trưởng đoàn, cùng với hơn 20 đại diện đến từ cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và điểm tham quan hàng đầu Việt Nam – TP HCM.
Đoàn công tác đã chia sẻ những thông tin mới nhất về sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Việt Nam – TP HCM, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ các đối tác Singapore và quốc tế…
Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp to lớn vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng. Trước dịch COVID-19, Việt Nam đón gần 310.000 lượt khách du lịch Singapore năm 2019 và năm 2022, Việt Nam đón 178.861 khách du lịch Singapore.
Thị trường Singapore có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP HCM trong những năm gần đây.
Thái Phương (theo NLĐ)
Bình luận (0)