Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Đưa bình đẳng giới vào giáo dục mầm non

Tạp Chí Giáo Dục

Tổ chức Hợp tác Phát triển và Hỗ trợ kỹ thuật Vùng Fla-măng, Vương quốc Bỉ (gọi tắt là VVOB) vừa phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức trực tuyến Hội nghị Học thông qua chơi có đáp ứng giới trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN).

Hội nghị này nhằm chia sẻ kinh nghiệm và kết quả đạt được từ hai dự án “GDMN quan tâm đến giới (GENTLE)” và “Giảm thiểu rào cản đối với hoạt động học tập của trẻ MN tại các huyện khó khăn và có nhiều dân tộc thiểu số cùng sinh sống (BAMI)”, thực hiện tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum.

GENTLE và BAMI hướng đến giảm thiểu định kiến về giới, thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của trẻ em Việt Nam

Hội nghị đã ghi nhận những kết quả tích cực từ quá trình giảm thiểu khuôn mẫu về giới trong GDMN, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng dạy và học, mang đến một môi trường cởi mở, thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của trẻ em Việt Nam.

Được sự tài trợ của Liên minh Châu Âu và Chính phủ Bỉ, GENTLE với mục tiêu góp phần giải quyết các vấn đề liên quan đến giới bằng hình thức học thông qua chơi trong trường học. Dự án hướng tới cung cấp giáo dục toàn diện cho trẻ trai và trẻ gái, tôn trọng sở thích của trẻ bất kể giới tính, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới bằng cách gỡ bỏ các khuôn mẫu về giới, đồng thời khuyến khích sự tham gia của cha mẹ, đặc biệt là người cha trong quá trình giáo dục con ở tuổi MN.

Dự án đã lan toả đến 153 trường MN thuộc 15 huyện tại hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi và 1.831 cán bộ, giáo viên đã được nâng cao năng lực thông qua các hoạt động đào tạo của GENTLE; hơn 32.229 trẻ em được học tập trong môi trường học thông qua chơi có đáp ứng giới. Phương pháp học thông qua chơi có đáp ứng giới cũng được nhân rộng ra tỉnh Kon Tum với sự tài trợ của Vương Quốc Bỉ.

N.Trinh

 

Bình luận (0)