Nhằm xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến tối thiểu mức độ 3 đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của TP.HCM; qua đó phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn, nâng cao tính minh bạch trong quản lý Nhà nước, UBND TP.HCM vừa công bố kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại TP giai đoạn 2013-2015, định hướng đến năm 2020. Theo đó, tổng số thủ tục hành chính của toàn TP là 2.180 thủ tục; trong đó cấp TP có 1.585 thủ tục, cấp quận/huyện có 468 thủ tục, cấp phường/xã/thị trấn có 127 thủ tục. Tổng số dịch vụ công trực tuyến triển khai giai đoạn 2013-2015 là 497/2.180 dịch vụ (năm 2013 là 109 dịch vụ, năm 2014 là 207 dịch vụ, năm 2015 là 181 dịch vụ). Trong đó, Sở GD-ĐT TP.HCM có 2 dịch vụ là quy trình tuyển dụng viên chức ngành GD-ĐT và thủ tục thuyên chuyển cán bộ, công chức, viên chức.
Đưa các thủ tục hành chính công lên mạng
Theo kế hoạch, đến năm 2020, người dân có thể tra cứu và đăng ký các thủ tục hành chính trên cổng thông tin dịch vụ công của TP và các thiết bị thông minh.
K.Anh

Bình luận (0)