Hội nhậpGiáo dục phát triển

Đưa giáo dục địa phương vào các môn học phổ thông

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Việc đưa nội dung giáo dục địa phương vào các môn học được cho là biện pháp giúp học sinh hiểu biết và gắn bó với quê hương, đồng thời giúp các em hứng thú hơn với việc học tập

Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, từ năm học 2008 – 2009, các Sở GD-ĐT phải hướng dẫn các trường dành một thời lượng nhất định để đưa nội dung giáo dục địa phương đến học sinh.

Cụ thể, đối với môn ngữ văn, giáo viên cần cho học sinh sưu tầm các tác phẩm văn học về địa phương, tác giả người địa phương. Môn lịch sử đề cập đến truyền thống lịch sử cách mạng của địa phương, tham quan và tìm hiểu nguồn gốc các di tích lịch sử, văn hoá.

Quá trình giảng dạy môn Âm nhạc, các giáo viên cần tổ chức cho học sinh sưu tầm các làn điệu dân ca đặc trưng của địa phương. Riêng môn Công nghệ, giáo viên phải chú ý giới thiệu nghề truyền thống của địa phương. Môn Thể dục giới thiệu về các môn thể thao truyền thống như vật, đua thuyền, chơi đu, ném còn…./. 

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Theo Nông thôn ngày nay

 

Bình luận (0)