Các doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đang tiếp tục tìm cơ hội phát triển thị trường nông thôn trong kế hoạch kinh doanh năm 2013 này, bởi lẽ, việc phát triển mạng lưới, mở rộng hoạt động tiếp thị và quảng bá tại địa bàn này đã giúp nhiều doanh nghiệp giữ được mức tăng trưởng, đạt kế hoạch doanh thu và sản lượng trong năm 2012 vừa qua.
Theo phân tích của nhiều doanh nghiệp tham gia các phiên chợ Hàng Việt năm 2012 vừa qua, nông thôn là “đất sống” của hàng Việt trong năm 2013 với nhiều lý do: các mặt hàng nông sản tiếp tục xuất khẩu được, góp phần tạo thu nhập ổn định cho gia đình nông dân; người tiêu dùng ở nông thôn ít bị ảnh hưởng bởi các cơn bão tài chính, ngân hàng, bất động sản… hàng Việt phù hợp với nhu cầu và khả năng chi tiêu của người nông thôn. Hiện nay, nông thôn là thị trường tiềm năng của Việt Nam do người tiêu dùng ở nông thôn chiếm 70% dân số Việt Nam, chiếm 60% thị trường hàng tiêu dùng nhanh và 2/3 người tiêu dùng có độ tuổi dưới 35.
M.T (SGTT.VN)
Bình luận (0)