Sự kiện giáo dụcTin tức

Đừng hời hợt với… thi đua

Tạp Chí Giáo Dục

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Ngọc Thanh trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thi đua giai đoạn 2011-2013. Ảnh: Q.H 

Nhằm nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của công tác thi đua – khen thưởng trong việc tổ chức, chỉ đạo quản lý đơn vị, tạo bước chuyển biến mới về nhận thức để chất lượng phong trào thi đua yêu nước của ngành GD-ĐT đạt hiệu quả cao trong giai đoạn mới, Sở GD-ĐT đã tái cơ cấu các cụm thi đua.
Theo đó, ở cụm 2 có 7 đơn vị trường học thì có đến 5 trường ngoài công lập. Có nhiều trường trước đây triển khai công tác này một cách hời hợt, cho có hoặc không biết áp dụng vào đơn vị trường học của mình như thế nào… Vì vậy, việc kết nối các trường lại với nhau để học tập, trao đổi kinh nghiệm là hết sức thiết thực và hiệu quả. Ông Phạm Đức Khiêm, Hiệu trưởng Trường Kinh tế – Kỹ thuật Phú Lâm (Cụm trưởng cụm thi đua 2), cho biết: “Tập thể các trường trong cụm thống nhất, đoàn kết, tham gia tích cực các hoạt động, các phong trào của cụm… Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực đã đạt được vẫn còn một số khó khăn do có một số trường trong cụm chưa quan tâm đúng mức đến công tác thi đua – khen thưởng, tổ chức các phong trào chưa liên tục. Nhiều trường trong cụm còn gặp những khó khăn trong vấn đề tuyển sinh, công tác quản lý nhà trường, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, đầu tư CSVC…”.
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Thanh Ký, Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế TP.HCM nói: “Công tác thi đua ở từng đơn vị góp phần rất lớn cho hoạt động công đoàn ở đơn vị đó, và hoạt động công đoàn mạnh sẽ hỗ trợ cho hoạt động điều hành, giảng dạy tốt hơn. Nhiều trường áp dụng hình thức khen thưởng cho cá nhân bằng một khoản vật chất rất lớn nhằm giữ chân người giỏi ở lại, bởi thực tế, động lực để mỗi CB, GV, CNV phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và là tấm gương cho đồng nghiệp, học sinh, sinh viên thì vấn đề “an cư – lập nghiệp” phải thiết thực, hiệu quả”.
Ông Phạm Ngọc Thanh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, đề nghị: “Tạo ra “động lực” cho CB, GV, CNV phát huy được hết nội lực của mình, cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” là trách nhiệm rất lớn của mỗi ban giam hiệu từng trường. Bên cạnh đó, những trường chưa làm tốt công tác thi đua – khen thưởng cần củng cố, lập lại quy trình một cách trật tự để các thành viên trong đơn vị mình làm tốt hơn. Các đơn vị phải đẩy mạnh công tác thi đua gắn kết với hoạt động đào tạo và công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác đổi mới nhà trường, nâng cao chất lượng đội ngũ, trang thiết bị cơ sở vật chất. Đặc biệt là làm cho chất lượng đào tạo đầu ra phải có sự đột phá. Tất cả những điểm này cần có sự gắn kết chặt chẽ để thi đua toàn diện, nâng chất lượng hoạt động của nhà trường. Đây là nhiệm vụ quan trọng của công tác thi đua!”.
Lê Quang Huy
 

Bình luận (0)