Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Dùng tour ngắn ngày hút khách dịp 2-9

Tạp Chí Giáo Dục

Mặc dù lễ 2-9 năm nay rơi vào dịp cuối tuần rất thuận lợi cho du khách lên kế hoạch kỳ nghỉ dài hơi cho gia đình, thế nhưng trước tình hình kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp vẫn hướng sang các tour giá rẻ ngắn ngày để thu hút du khách.

Theo khảo sát, mặc dù còn khá sớm nhưng các công ty lữ hành như Fiditour, Saigontourist, Vietravel… đã tung ra khá nhiều tour mới. Trong đó đáng chú ý, thị trường miền Trung được các doanh nghiệp kỳ vọng, các tour miền Trung bao gồm Huế, Đà Nẵng, Hội An… được thiết kế với mức giá không quá cao, trung bình khoảng 3-6 triệu đồng tùy theo lựa chọn của khách. Thậm chí có doanh nghiệp tổ chức tour miền Trung khởi hành từ TP.HCM đưa ra mức giá giảm gần 1,5 triệu đồng.

Đặc biệt, lễ 2-9 năm nay, để thu hút khách trong thời điểm khó khăn, một số doanh nghiệp cũng thực hiện nhiều biện pháp để bình ổn giá tour vào mùa du lịch cao điểm, trong đó có hình thức tăng các tour kết hợp khởi hành máy bay kết hợp với tàu xe.

Ông Đặng Trung Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Fiditour, cho biết: “Lễ năm nay kỳ nghỉ ngắn nên Fiditour không thiết kế số lượng tour nhiều như mọi năm mà tập trung vào chất lượng của chương trình, các dịch vụ book chuẩn cao hơn nhưng vẫn giữ mức giá thật cạnh tranh. Chúng tôi kỳ vọng giữ chân khách hàng sau kỳ nghỉ hoàn toàn thoải mái với các dịch vụ chất lượng cao”.

BÁ HUY / Phap luat

Bình luận (0)