Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Ericsson cam kết gắn bó lâu dài với Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Ericsson Việt Nam vừa tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập. Đây là một trong những tập đoàn viễn thông đầu tiên1hướng tới thị trường Việt Nam từ năm 1993. Trong suốt 15 năm qua, Ericsson luôn nỗ lực không ngừng thúc đẩy việc phát triển hạ tầng và dịch vụ viễn thông, góp phần phát triển mật độ di động tại Việt Nam hiện nay lên tới hơn 40 triệu thuê bao trên cả nước. Hiện nay, Ericsson là nhà cung cấp nhà cung cấp chính các sản phẩm mạng lõi, truy cập vô tuyến, truyền dẫn cho các hạ tầng mạng viễn thông cho tất cả các nhà khai thác di động sử dụng công nghệ GSM/GPRS/EDGE tại Việt Nam.

Kể từ ngày thử nghiệm dịch vụ 3G đầu tiên tại Việt Nam với nhà khai thác mạng VMS MobiFone vào năm 2004, tính đến nay, Ericsson luôn tích cực tham gia trong vai trò tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật cho các nhà khai thác mạng chuẩn bị cho việc cấp phép và triển khai 3G dự kiến vào năm 2009. Tính đến tháng 9/2008, trong tổng số các mạng viễn thông trên toàn thế giới, Ericsson đã cung cấp thiết bị và giải pháp cho 53% mạng 3G/WCDMA, 50% mạng 3G/HSPA và hơn 60% mạng 3G/EDGE.
Dựa trên bề dày kinh nghiệm về 3G cùng với 133 năm hoạt động trong ngành viễn thông nói chung, Ericsson đã giới thiệu và triển khai ConsumerLab, dịch vụ chuyên nghiên cứu về xu thế phát triển của thị trường viễn thông và thói quen của người tiêu dùng, nhằm đáp ứng yêu cầu cao của các nhà khai thác trong việc nắm vững thông tin thị trường để xây dựng chiến lược kinh doanh mang tính cạnh tranh cao. Trong tháng 10/2008, Ericsson đã công bố kết quả nghiên cứu riêng về tính năng động và đặc thù của người tiêu dùng Việt Nam. Nghiên cứu này được thực hiện trong vòng 4 tháng, triển khai với 2.500 người tại 8 tỉnh thành phố khu vực thành thị và nông thôn.

Năm 2008, Ericsson khẳng định hơn nữa cam kết gắn bó lâu dài tại Việt Nam với việc thành lập công ty 100% vốn nước ngoài, công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Ericsson Việt Nam, với chức năng chính là kinh doanh các dịch vụ viễn thông.
Trong vòng 5 năm, đội ngũ nhân viên Ericsson Việt Nam đã tăng từ con số 50 lên đến 500. Cùng với việc tuyển dụng trực tiếp nguồn nhân lực có kinh nghiệm và tay nghề cao, Ericsson tiếp tục tuyển dụng các sinh viên tài năng mới tốt nghiệp trong lĩnh vực Điện Tử, Viễn Thông, Công Nghệ Thông Tin để chuẩn bị nguồn năng lực cho tương lai thông qua các đào tạo theo chu trình chuẩn của Ericsson. Đồng thời, Ericsson Việt Nam mở rộng sự đa dạng về nguồn nhân lực trong các lĩnh vực mới như xây dựng, quy hoạch, quản lí dự án, kinh doanh và tiếp thị.

Ngoài việc tiếp tục phát triển các lĩnh vực kinh doanh về thiết bị mạng truyền thống, Ericsson Việt Nam không ngừng giới thiệu và mở rộng hai mảng kinh doanh tiềm năng tại thị trường Việt Nam là Dịch Vụ Viễn Thông và Dịch Vụ Truyền Thông Đa Phương Tiện, đáp ứng sự phát triển của ngành viễn thông Việt Nam, đặc biệt trong hoàn cảnh các nhà khai thác mạng 2G đã xây dựng và mở rộng hệ thống tới mức độ tối đa nhất.

Diễm Hương (dddn)

 

Bình luận (0)