Khoa học - Công nghệPhát minh khoa học

EVN lúng túng trong mô hình kinh doanh viễn thông

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 17-9, tại Hội nghị giao ban viễn thông và triển khai các giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2009 tại Đà Nẵng, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) báo cáo kết quả doanh thu viễn thông 8 tháng đầu năm 2009 là 1.671 tỷ đồng, chỉ đạt 40% kế hoạch năm.

Trong đó các dịch vụ viễn thông như dịch vụ E-Tel (điện thoại có dây) có kết quả kinh doanh rất kém, doanh thu 8 tháng đầu năm chỉ đạt 21% kế hoạch năm, trong đó có nhiều đơn vị tốc độ tăng trưởng chỉ bằng 0%.

Tương tự, các dịch vụ E-Net (Internet) doanh thu chỉ đạt 34%, dịch vụ E-Line (cho thuê kênh luồng) doanh thu chỉ đạt 60% kế hoạch năm.

EVN cho rằng nguyên nhân dẫn tới việc kinh doanh kém hiệu quả là do một số điện lực tỉnh, thành còn lúng túng trong tổ chức mô hình kinh doanh viễn thông, việc kiểm tra, kiểm soát chất lượng còn kém.

ĐOÀN CƯỜNG (Theo TTO)

Bình luận (0)