Sau một thời gian thử nghiệm trên ứng dụng chính, Facebook giờ đây đã phát hành tính năng Reels (tạo video ngắn giống TikTok) cho người dùng dịch vụ của họ tại Mỹ.
Reels đã được phát hành đến người dùng Facebook và Instagram tại Mỹ. Ảnh: Facebook
Theo Neowin, thông qua dịch vụ tạo video dạng ngắn mới, người dùng có thể tạo các Reels trên cả Facebook và Instagram. Đối với những video được tạo trên Instagram, người dùng cũng có tùy chọn để chia sẻ chúng với nguồn cấp dữ liệu của Facebook.
Để tăng cường sự tương tác hơn nữa của người dùng với Reels, Facebook công bố một chương trình tiền thưởng Reels Play mới cho phép người sáng tạo được trả tiền dựa trên hiệu suất của các Reel của họ. Facebook nói đây là một phần trong cam kết đầu tư hơn 1 tỉ USD của công ty cho những người sáng tạo đến năm 2022.
Trên Facebook, người dùng có thể xem các video ngắn không chỉ trên bảng tin của họ mà còn trong Facebook Group. Đối với Reels trên Instagram, video của họ sẽ xuất hiện trong phần Reels cùng với các Reels khác được tạo nguyên bản trên ứng dụng.
Để tạo video Reels trên Facebook, người dùng cần nhấn vào nút Reels trên đầu bảng tin của họ hoặc nhấn vào nút Create trong khi xem video Reels trên ứng dụng. Từ đây, người dùng sẽ có quyền truy cập vào bộ công cụ tạo tiêu chuẩn để quay video, nghe nhạc, nhập thư viện ảnh, chú thích…, giống như cách họ làm trên Instagram.
Đối với âm nhạc, người dùng có thể chọn một bài hát từ thư viện nhạc hiện có của Facebook hoặc ghi lại âm thanh gốc của riêng mình, hay thậm chí sử dụng của người khác.
Theo Kiến Văn/TNO
Bình luận (0)