Ngày 27-9, Facebook thừa nhận các nhà quảng cáo đã bí mật sử dụng các số điện thoại do những người dùng mạng xã hội này cung cấp vốn nhằm để nâng cao tính bảo mật.

Thừa nhận này được đưa ra sau khi một nghiên cứu do một số trường đại học của Mỹ tiến hành phát hiện các số điện thoại người dùng cung cấp cho Facebook để kích hoạt chức năng bảo mật 2 lớp (two-factor authentication) cũng bị sử dụng cho mục đích quảng cáo.
Nhằm nâng cao tính bảo mật, Facebook đề nghị sử dụng công cụ bảo mật 2 lớp, theo đó yêu cầu người dùng thực hiện thêm một bước, như nhập các mã nhận được qua tin nhắn điện thoại cũng như mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình. Tuy nhiên, theo nghiên cứu trên, các số điện thoại được bổ sung vào lý lịch người dùng trên Facebook vì mục đích bảo mật hoặc nhắn tin là “thị trường béo bở” cho các hãng quảng cáo.
Bên cạnh đó, danh bạ được tải lên nền tảng Facebook có khả năng cũng bị khai thác để lấy thông tin cá nhân, tức là người dùng có thể vô tình giúp các nhà quảng cáo nhắm vào bạn bè của mình.
KHÁNH HƯNG/ SGGP

Bình luận (0)