Ngày 20.9, Công ty TNHH Một thành viên Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) cùng với hãng Hewlett Packard Enterprise (HPE) – Aruba và AWING ký kết hợp tác chiến lược với mục tiêu cung cấp giải pháp mạng không dây (Wi-Fi) tối ưu dành cho chuỗi bán lẻ, khách sạn, F&B.
Theo ông Trần Hải Dương, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc FTI, hệ thống mạng không dây ở các chuỗi retails, bán lẻ, mô hình kinh doanh ẩm thực, nhà hàng, ăn uống, vui chơi, mua sắm… tại thị trường Việt Nam nhiều nơi chưa được đầu tư đồng bộ. Nhiều doanh nghiệp đang sử dụng thiết bị mạng của nhiều hãng khác nhau, dẫn đến tình trạng khó quản lý và tốn kém nguồn lực vận hành cũng như bảo trì, nâng cấp hệ thống.
Chính vì vậy, FTI bắt tay HPE Aruba mang đến giải pháp đồng bộ, tối ưu cho doanh nghiệp từ hệ thống quản trị tập trung qua điện toán đám mây (cloud) với chất lượng cao mà chi phí lại phù hợp với doanh nghiệp.
Cùng kết hợp với AWING, một nền tảng (platform) hàng đầu về Mobile Location-Based Marketing (marketing theo địa điểm) theo mô hình nền kinh tế chia sẻ, có thể mang lại doanh thu cho doanh nghiệp có sở hữu hệ thống mạng không dây nhằm liên tục tái đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ. AWING được định vị là một kênh marketing đứng giữa online và offline, nhắm đến đối tượng đang tiêu dùng các dịch vụ khi ở bên ngoài (Digital Out Of Home – D-OOH).
Ông Trần Hải Dương cho biết giải pháp này mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Ảnh: BTC
Theo Bộ Công thương, ngành bán lẻ Việt Nam hiện có quy mô thị trường 142 tỉ USD, dự kiến tăng lên 350 tỉ USD vào năm 2025, đóng góp 59% tổng ngân sách quốc nội GDP. Có được những con số ấn tượng này, một phần nhờ vào nỗ lực đầu tư hệ thống mạng và quản lý công nghệ thông tin của doanh nghiệp Việt. Mạng không dây (Wi-Fi) chất lượng cao tại các chuỗi địa điểm tiêu dùng đang là điểm khác biệt của Việt Nam so với mặt bằng chung trên thế giới. Nhiều người nước ngoài cảm thấy bất ngờ thú vị và đánh giá cao khi được trải nghiệm dịch vụ miễn phí này. Tại Việt Nam thì đây là dịch vụ bắt buộc cần phải có.
Với sự đổi mới không ngừng của công nghệ, chi phí đầu tư, triển khai và vận hành dịch vụ này đã ngày càng phù hợp với khả năng của hầu hết doanh nghiệp. Với tiềm lực sẵn có cùng các gói dịch vụ toàn diện, FTI, Aruba và AWING đặt mục tiêu chiếm 35% thị trường bán lẻ, khách sạn, F&B tại Việt Nam vào năm 2025. Đại diện FTI cho rằng do thấu hiểu khó khăn của khách hàng và cùng nhau hợp tác giải quyết được những khó khăn đó, bộ ba tự tin sẽ đạt thị phần này.
FTI, Aruba và AWING đặt mục tiêu chiếm 35% thị trường bán lẻ, khách sạn, F&B tại Việt Nam vào năm 2025 ở giải pháp mạng không dây. Ảnh: BTC
Aruba là công ty trực thuộc tập đoàn Hewlett Packard Enterprise (HPE), đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện về hạ tầng mạng có dây và mạng không dây, giúp quản lý thông qua điện toán đám mây, sử dụng trí tuệ nhân tạo để chẩn đoán, phát hiện lỗi và xử lý nhanh.
AWING là nền tảng công nghệ theo mô hình nền kinh tế chia sẻ, có thể biến đổi bất kỳ một hệ thống Wi-Fi sẵn có thành Wi-Fi marketing, liên kết thành một mạng lưới quảng cáo quy mô lớn theo địa điểm tiêu dùng (LBM, D-OOH, O2O). AWING đang kết nối với nhiều chuỗi địa điểm lớn nhất tại Việt Nam như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, GGG, GS25, 7-Eleven, Circle K, Winmart, Vincom, CGV, sân bay…, và có hơn 90 triệu thiết bị đã sử dụng dịch vụ, trải dài trên 60 tỉnh, thành phố.
Theo Đ. Huân/TNO
Bình luận (0)