Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Gần 1.400 tỷ đồng cho thương hiệu cá tra

Tạp Chí Giáo Dục

Tổng cộng 1.340 tỷ đồng là số tiền vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm đầu tư cho Đề án phát triển sản xuất và tiêu thụ cá tra vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Con cá tra Việt Nam đã “vất vả” vì cuộc chiến thương mại.
 Theo đó, khoản kinh phí này được phân bổ vào 2 giai đoạn: Từ 2009 – 2015 cần 800 tỷ đồng, 540 tỷ đồng còn lại sẽ dành cho giai đoạn 2016 – 2020.
Đề án phát triển sản xuất và tiêu thụ cá tra vùng ĐBSCL đến năm 2020 đưa ra mục tiêu, vào năm 2010, sản lượng cá tra nguyên liệu của vùng ĐBSCL đạt 1,5 triệu tấn; sản phẩm xuất khẩu đạt 600.000 tấn; tiêu thụ nội địa 100.000 tấn và giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 1,5 tỷ USD, tạo việc làm cho 200.000 lao động. 
Theo quy hoạch, để tránh tình trạng nuôi cá tra manh mún, nhỏ lẻ, các cơ sở nuôi cá tra mới sẽ có quy mô 10 ha trở lên và phải nằm trong vùng sản xuất quy hoạch. Đồng thời, đến năm 2015, vùng ĐBSCL phải hoàn thành việc thay thế toàn bộ giống cá tra, bảo đảm giống có chất lượng cao, sạch bệnh.
Vũ Quang/Dan tri

Bình luận (0)