Ngày 22-7, tại Đà Lạt, Viện Nghiên cứu cao cấp toán học, thuộc Bộ GD-ĐT đã phối hợp với Ban Giám hiệu Trường ĐH Đà Lạt khai mạc “Trường hè toán học” năm 2024, dành cho giáo viên và học sinh chuyên toán, giỏi toán các tỉnh, thành khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
Đông đảo các thầy, cô giáo và học sinh tham dự “Trường hè toán học”
Có 56 giáo viên dạy chuyên toán và 233 học sinh đạt thành tích học tốt môn toán; học sinh có năng khiếu và đam mê môn toán, học sinh trong các đội tuyển giỏi toán của các trường THPT chuyên và học sinh giỏi toán trong các trường THPT chất lượng cao trong khu vực đã về tham dự chương trình.
Trong thời gian 10 ngày (từ ngày 22-7 đến 31-7), các đại biểu được nghiên cứu các chuyên đề: Hình học, số học, đại số, tổ hợp, giải tích; nghe các bài giảng chuyên sâu về chủ đề toán hiện đại hoặc ứng dụng của toán học; một số chuyên đề toán học lý thuyết và toán ứng dụng… do các giảng viên chuyên toán hàng đầu Việt Nam trực tiếp truyền đạt, giảng dạy.
Dịp này, các giáo viên và học sinh còn được tham dự các diễn đàn gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kiến thức về toán học, nhằm nâng cao trình độ toán học cho các giáo viên và bồi dưỡng, tạo nguồn học sinh giỏi môn toán để tham gia các kỳ thi học sinh giỏi toán quốc gia và quốc tế…
Các học sinh trao đổi trực tiếp với các giảng viên, chuyên gia
Được biết, “Trường hè toán học” năm 2024 nằm trong chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học, giai đoạn 2021 – 2030 của Chính phủ. Do đó, hằng năm, Viện Nghiên cứu cao cấp toán học thường xuyên tổ chức “Trường hè toán học” tại các khu vực; nhằm qua đó, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ giáo viên dạy toán các trường THPT chuyên và các trường THPT chất lượng cao; đồng thời, tạo điều kiện cho học sinh gặp gỡ, học hỏi, giao lưu nâng cao kiến thức, trình độ môn toán; khuyến khích niềm đam mê môn toán và học giỏi môn toán, chuẩn bị hành trang trong tương lai…
Nhiều ý kiến, thắc mắc của học sinh được đặt ra tại diễn đàn
Tin, ảnh: Thanh Dương Hồng
Bình luận (0)