Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 6 đạt 975.010 lượt khách, tăng 6,4% so với tháng 5-2023.
Tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt 5.574.969 lượt khách. Các thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Malaisia, Nhật, Singapo, Campuchia, Thái Lan, Úc.
Khách quốc tế khám phá vịnh Lan Hạ, Hải Phòng.
Các thị trường có lượng khách tăng so với tháng 5-2023 là: Mỹ (tăng 52%), Na Uy (tăng 51%), Singapo (tăng 48%), Lào (tăng 25%), Đài Loan (tăng 21%), Hàn Quốc (tăng 15%), Philippin (tăng 10%).
Các thị trường có lượng khách giảm so với tháng 05/2023 là: Pháp (giảm 41%), Hồng Kông (giảm 37%), Bỉ (giảm 33%), Ý (giảm 31%), Canada (giảm 31%), Thụy Sĩ (giảm 28%), Hà Lan (giảm 27%), Indonesia (giảm 25%), Đan Mạch (giảm 22%).
Cũng theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, tượng khách du lịch nội địa tháng 6-2023 ước đạt 13,5 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 9 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách du lịch nội địa 6 tháng đầu năm đạt khoảng 64 triệu lượt khách.
Tổng thu từ khách du lịch 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 343,1 ngàn tỉ đồng.
Ngày 24-6, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam đã được Quốc hội thông qua. Thời hạn visa đã được kéo dài từ 30 lên 90 ngày. Thời hạn tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực cũng được nâng từ 15 lên 45 ngày.
Gần 5,7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023.
Các công ty lữ hành kỳ vọng chính sách visa thông thoáng hơn sẽ là đòn bẩy giúp ngành du lịch phát triển
"Khách hàng của chúng tôi phần lớn là khách trung và cao cấp, đi lâu, ở dài nên đây là cú hích tốt. Chúng tôi kỳ vọng tăng ít nhất 30% doanh thu trong mùa du lịch tới, cao điểm là từ tháng 9" – ông Phạm Hà, CEO Lux Group, cho biết.
Ông Phạm Hà cho rằng cần định vị lại, làm mới thương hiệu du lịch; có thông điệp rõ ràng từng thị trường mục tiêu; bảo đảm chất lượng nguồn nhân lực, cởi bỏ mọi rào cản để tạo các sản phẩm du lịch mới như trên sông, trên biển, vịnh hồ, liên kết vùng. Ngoài ra, cần xúc tiến hiệu quả với quỹ du lịch và chiến lược xúc tiến cần trọng tâm, trọng điểm, có đo lường.
Yến Anh (theo NLĐ)
Bình luận (0)