Kinh tế - Giáo dụcDoanh nghiệp học đường

Gần 900 triệu đồng cho “Tết tình thân – Sẻ chia bão lũ”

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua, Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) đã phối hợp với Báo Công An Thành Phố Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi chương trình tình nguyện hướng về miền Trung mang tên gọi “Tết tình thân – Sẻ chia bão lũ”

150.000.000 đồng là số tiền được dùng để sửa chữa trường mẫu giáo tại thôn Prao (Quảng Nam)

Chương trình được triển khai tại địa bàn các xã Phương Mỹ và xã Hương Đô (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh); xã Ngư Hóa và xã Châu Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình); thôn Prao (huyện Đông Giang, Quảng Nam); và Cụm 3 trường tiểu học xã Phước Nghĩa (huyện Tuy Phước, Bình Định).

Tại đây, đại diện BTC đã đến thăm hỏi, động viên cũng như trao những phần quà, những phần kinh phí hỗ trợ đến địa phương và người dân. Tổng số tiền quyên góp gần 900 triệu đồng từ SPVB và hơn 120 triệu đồng từ Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam được dùng để sửa chữa trường mẫu giáo, đóng góp bộ bàn ghế học sinh mới, mua trang thiết bị cho trạm y tế, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học …

Người dân thôn Prao (Quảng Nam) phấn khởi cầm trên tay những phần quà Tết đầy nghĩa tình

Những hành động tiếp sức thiết thực của SPVB một lần nữa khẳng định triết lý kinh doanh bền vững “Chia sẻ Lợi nhuận với Cộng đồng” được SPVB gìn giữ và phát huy trong hơn 22 năm hoạt động tại Việt Nam. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi được chia sẻ với người dân vùng lũ trong dịp tết Đinh Dậu – 2017.

Chưa hết, nhằm chung tay chăm lo Tết cho những cảnh đời khó khăn hơn, cán bộ công nhân viên tại SPVB cũng đã phát động phong trào quyên góp, tổ chức những chuyến đi thực tế tại địa phương, trực tiếp trao quà cứu trợ, kêu gọi các bạn trẻ hưởng ứng chương trình “Gửi lời động viên – Đưa em đến trường” nhằm truyền đi thông điệp yêu thương và những lời an ủi, động viên quý giá đến trẻ em và người dân ở những vùng chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Nụ cười song hành với người dân xã Phương Mỹ (Hương Khê, Hà Tĩnh) cùng những món quà trao tay

Không dừng lại ở đó, SPVB cũng triển khai nhiều chương trình mang tình thân và Tết nồng ấm đến đồng bào, như hoạt động tại Quảng Nam với sự hợp tác của Hội Bảo trợ Người tàn tật, Trẻ mồ côi, Bệnh nhân nghèo và Bảo vệ quyền trẻ em, chương trình xây điểm trường mẫu giáo cho học sinh miền núi phía Bắc (trong khuôn khổ chương trình Vòng tay Nhân ái – một hoạt động thiện nguyện do chính nhân viên công ty triển khai), các chương trình trao quà cho học sinh và người dân gặp hoàn cảnh khó khăn phối hợp với cơ quan báo chí, các hội bảo trợ, các cơ quan truyền thông, chương trình “Tết sum vầy” hỗ trợ 5.000 vé xe đưa sinh viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh về quê đón tết của nhãn hàng Pepsi, … Đó đều là những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể nhân viên SPVB cùng các đối tác để giúp người dân và trẻ em nghèo trên khắp cả nước có được một cái Tết trọn vẹn, nghĩa tình.

Song Tiến

 

Bình luận (0)