Mùa hè này, nếu du khách lớn tuổi thích du lịch nghỉ dưỡng thì thế hệ gen Z lại có xu hướng du lịch trải nghiệm. Với hành vi và thói quen tiêu dùng, gen Z thúc đẩy xu hướng du lịch hiện nay, giúp doanh nghiệp không ngừng nghiên cứu những tour du lịch mới, độc đáo phù hợp với nhóm khách này.
Gen Z có xu hướng ưu tiên trải nghiệm do đó họ sẵn sàng chi trả một khoản tiền chỉ để được trải nghiệm hoạt động thú vị tại điểm đến
Tour cho gen Z trải nghiệm
Gen Z (sinh từ 1997-2012) đang chi tiêu khá nhiều cho việc đi lại trước khi nhận thêm trách nhiệm như bắt đầu một gia đình hoặc mua nhà. Họ có xu hướng ưu tiên trải nghiệm do đó họ sẵn sàng chi trả một khoản tiền chỉ để được trải nghiệm hoạt động thú vị tại điểm đến hay đến một đất nước mới trong một thời gian ngắn chỉ để vừa khám phá vừa học tập.
Bên cạnh đó, thế hệ gen Z có lối sống cởi mở, yêu thích ghi lại mọi hình ảnh và khoảnh khắc, đam mê tìm hiểu ẩm thực, văn hóa địa phương và chia sẻ chúng qua mạng xã hội. Vì vậy, không khó để bắt gặp những bức hình check-in đầy nghệ thuật trong mỗi chuyến đi trên các trang mạng xã hội như: Zalo, Facebook hoặc Instagram. Và gần đây nổi lên với những đoạn video ngắn trên TikTok. Họ ghi lại hành trình du lịch của mình, đưa ra bình luận, gợi ý những điểm đến mình từng đi, những món ăn ngon từng thưởng thức và cả nhiều trải nghiệm thú vị suốt chuyến đi. Điều này đối với họ chính là cách lưu giữ kỷ niệm, là nguồn cảm hứng để tiếp tục thực hiện các chuyến đi sau của mình. Nhờ việc ghi lại mọi hình ảnh và khoảnh khắc, gen Z đã góp phần quảng bá điểm đến du lịch đến với mọi người.
Đáp ứng xu hướng du lịch trải nghiệm của đông đảo du khách và nhu cầu của gen Z, mùa hè này TST Tourist đã triển khai hàng loạt tour mới, thỏa mãn nhu cầu năng động, sáng tạo và trải nghiệm. Cụ thể, TST Tourist đã chuẩn bị và giới thiệu bộ sản phẩm du lịch Hè – Thu 2023 theo tiêu chí thuận lợi – an toàn – hợp lý theo từng chủ đề như: “Tour hè giải nhiệt – trốn nóng”; “Tour đẳng cấp – chất lượng cao”; “Tour dành cho gen Z và gia đình”. Trong đó, “Tour dành cho gen Z và gia đình” được xây dựng với những điểm đến hấp dẫn.
Đoàn khách trải nghiệm Rừng Sác – Cần Giờ bằng ca nô
Ông Nguyễn Trần Vĩnh Anh (Giám đốc điều hành TST Tourist) cho biết, gen Z còn được mệnh danh là những “công dân thời đại kỹ thuật số”, thông minh, giỏi công nghệ, thích tự do nên phần lớn thích tự đặt dịch vụ để trải nghiệm. Do đó, sản phẩm Đông Nam Á là sản phẩm tiện về mặt địa lý, kinh tế và quỹ thời gian để gen Z có thể khám phá những đất nước mới. Với sản phẩm này gen Z có các điểm đến: Siem Reap – Phnom Penh (Campuchia); Bangkok – Kanchanaburi; Bangkok – Pataya; Chiangmai; Phuket (Thái Lan); Kuala Lumpur – Putrajaya – Malacca – Singapore; Ubud – Tanah Lot – Denpasar – Melasti (Indonesia); Busan – Seoul; Jeju – Seoul – Nami – Everland (Hàn Quốc). “Gen Z có thể đặt các dịch vụ tại khu vực này với những tiện ích từ việc sử dụng app booking. Sự hợp lý về việc sắp xếp hành trình và tài chính từ những sản phẩm trọn gói này chính là thứ sẽ thuyết phục nhóm gen Z”, ông Vĩnh Anh chia sẻ.
Tour hè nhưng không quá nóng
Theo các doanh nghiệp du lịch, từ 1-6 học sinh đồng loạt nghỉ hè nên nhu cầu du lịch theo nhóm gia đình tăng mạnh, trong đó có trẻ em. Tùy vào nhu cầu, gia đình có thể chọn tour du lịch nội địa hay ngoài nước để du lịch.
Đối với du lịch nội địa, du khách có thể đi Tây Bắc, Đông Bắc với các địa điểm như: Mộc Châu – Mai Châu; Sa Pa; Hà Giang – Đồng Văn – Mèo Vạc – Cao Bằng – Lạng Sơn – Hà Nội; Móng Cái – Lạng Sơn… Khu vực miền Trung – Tây Nguyên như: Huế – Đà Nẵng – Hội An; Buôn Ma Thuột – Pleiku – Kon Tum… Khu vực miền Nam: Cà Mau, Bạc Liêu – Sóc Trăng – Cần Thơ – Kiên Giang… Tour du lịch nước ngoài, khách theo nhóm gia đình có thể đi Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Tây Ban Nha… Mặc dù mùa hè, nhưng những nơi đây có khí hậu ôn hòa, mát mẻ nên không quá nóng so với những nơi khác giúp du khách có kỳ nghỉ tuyệt vời. “Thời tiết tại Việt Nam đang rất nóng vì vậy du khách cần nơi tránh nóng. Năm nay có nhiều yếu tố tác động đến lữ hành, đặc biệt là chi phí hàng không, tính ổn định không cao nên du khách có nhu cầu chuyển dịch từ du lịch trong nước sang du lịch nước ngoài”, ông Nguyễn Minh Mẫn (Giám đốc truyền thông – Marketing, TST Tourist) nhận định.
Nhờ việc ghi lại hình ảnh và khoảnh khắc trên mạng xã hội, các bạn trẻ đã góp phần quảng bá điểm đến du lịch đến với mọi người
Theo khảo sát của Vietravel, đa số khách hàng khi đến đăng ký mua tour du lịch hè đều có xu hướng muốn “trốn nóng” thông qua những chuyến đi cùng người thân, gia đình. Chính vì vậy, Vietravel đã cho ra mắt các dòng tour “giải nhiệt mùa hè” với nhiều hành trình khám phá, trải nghiệm đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng. Một số tuyến tour trong và ngoài nước “giải nhiệt mùa hè” được nhiều khách hàng quan tâm lựa chọn của Vietravel như: Sydney – Blue Mountains – Melbourne – Mt.Buller Snowy – Trải nghiệm trượt tuyết mùa hè; Osaka – Kobe – Kyoto – Rừng tre Sagano – Nagoya – Tokyo – Núi Phú Sĩ – Oshino Hakkai – Vịnh Odaiba – Lễ hội ánh sáng… Ngoài các dòng tour “giải nhiệt mùa hè” Vietravel còn cho ra mắt thêm chặng hành trình độc đáo đến với Dubai. Không chỉ là chuyến đi khám phá ẩm thực, nền văn hóa mà qua đó Vietravel còn đưa du khách đến với trải nghiệm độc – lạ đó là trượt tuyết giữa sa mạc rộng lớn ở Dubai.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh (Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel) cho hay: “Nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng trong mùa cao điểm, đơn vị đã và đang kết hợp cùng nhiều đối tác uy tín, vì vậy, các tour, combo du lịch và các sản phẩm du lịch khác hiện đang có mức giá ổn định so với mặt bằng chung của thị trường”.
Thúy Kiều
Bình luận (0)