Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Giải chạy bán Marathon TP.Thủ Đức quảng bá những cung đường đẹp đến người dân và du khách

Tạp Chí Giáo Dục

Giải chạy bán Marathon TP.Thủ Đức lần 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 30-11 đến 1-12 tại Công viên bờ sông Sài Gòn.

Giải chạy năm nay dự kiến thu hút 4.000 vận động viên tham gia. Các cự ly thi đấu gồm: 1,5km; 3km; 5km; 10km và 21km tương ứng với thời gian xuất phát: 15 giờ 45 phút; 16 giờ 45 phút (ngày 30-11); 5 giờ 15 phút; 5 giờ 0 phút; 4 giờ 30 phút (ngày 1-12).

Ông Nguyễn Trúc Minh – Trưởng phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Thủ Đức cho biết, Giải chạy bán Marathon TP.Thủ Đức hình thành muộn hơn so với giải chạy của các đơn vị khác.

Ban tổ chức họp báo thông tin về giải chạy vào chiều 31-10

Tuy nhiên, TP.Thủ Đức có lợi thế là nhiều cung đường đẹp, độc đáo ven sông giúp vận động viên tham gia giải chạy bắt trọn khoảnh khắc đẹp nhất của TP.Thủ Đức cho mọi cự ly.

Vận động viên tham gia giải chạy còn được hòa mình vào những trải nghiệm thú vị, cùng nhau lan tỏa năng lượng xanh trong các chương trình vì môi trường và các hoạt động xã hội ý nghĩa tại giải chạy như: Tái chế chai nhựa, rác thải thành các vật dụng hữu ích.

Thông qua hoạt động đồng hành cùng nhau tiến đến vạch đích, giải chạy mong muốn mang đến một cộng đồng năng động, một lối sống khỏe khoắn. Qua đó, tạo nên tinh thần vững mạnh qua thông điệp “Cùng chạy – cùng vui – cùng sống xanh – cùng chia sẻ”.

“Giải chạy cũng tạo sân chơi giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí cho du khách trong và ngoài nước đến với TP.HCM nói chung và TP.Thủ Đức nói riêng. Từ đó, mở ra cơ hội quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch trên địa bàn TP”, ông Minh chia sẻ.

Năm nay, Giải chạy bán Marathon TP.Thủ Đức còn chú trọng đến việc thiết kế racekit cao cấp, phù hợp với từng nhóm đối tượng tham gia.

Bộ racekit bao gồm áo chạy và ba lô dây rút với tông màu xanh – cam nổi bật không chỉ giúp tăng cường bộ nhận diện cho sự kiện mà còn nâng cao tinh thần và tiếp thêm động lực cho các vận động viên.

Huy chương được thiết kế với cảm hứng từ thông điệp “Vững mạnh cùng nhau” kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và năng động của TP.Thủ Đức đang phát triển.

Hồ Trinh

Bình luận (0)