Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Giải đồng cho phim về… “đồng tính”

Tạp Chí Giáo Dục

Nhóm “Nóng” trong niềm vui đêm trao giải

Tuy là một phim ngắn thiên về đề tài xã hội nhưng Thế giới thứ 3 do nhóm “Nóng” của sinh viên ngành marketing (Trường ĐH Hoa Sen) thực hiện đã giành được giải đồng trong cuộc thi “Sáng tạo phim quảng cáo – TV Create 2013” do Trường ĐH Hoa Sen tổ chức.
Nhóm “Nóng” gồm 5 cô gái trẻ trung, năng động là Nguyễn Nữ Diệu Anh, Trần Thư Thư, Huỳnh Thị Mai Trang, Nguyễn Lan Phương và Trần Thị Thanh Huyền.
Được khởi động cách đây hơn hai tháng, cuộc thi “Sáng tạo phim quảng cáo – TV Create 2013” đã nhận được 43 tác phẩm dự thi từ sinh viên trong và ngoài trường. Với 10 tác phẩm xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết, Ban tổ chức đã chọn và trao giải vàng cho phim quảng cáo Cơm kẹp Ricepass (nhóm P.E.K, gồm 3 sinh viên đến từ Trường ĐH Tài chính Marketing và Trường ĐH Hoa Sen) và giải bạc cho phim Nokia – nhóm Purity. Trong 3 tác phẩm được trao giải, Thế giới thứ 3 của nhóm “Nóng” là đề tài xã hội duy nhất nhưng đã nhận được đánh giá cao từ Ban giám khảo cũng như phản hồi tốt từ người xem. Thành viên nhóm “Nóng” Nguyễn Nữ Diệu Anh chia sẻ rằng với chủ đề đang thu hút rất nhiều sự quan tâm này, nhóm mong muốn mọi người có cái nhìn gần gũi, thiện cảm hơn với thế giới thứ 3 vì dù sao đó cũng là những con người dám sống thật với bản thân. Tuy nhiên, nhóm không hề cổ xúy cho xu hướng sống này, ngược lại còn muốn gửi thông điệp sâu xa hơn đến các bạn trẻ là đừng nên chạy theo trào lưu yêu đương “đồng giới”. Bởi tình cảm dựa theo trào lưu sẽ không bền vững.
Những thước phim quảng cáo được thực hiện theo phương pháp Stop Motion gồm nhiều bước như vẽ, cắt, tô màu và nặn đất sét. Vì là “dân không chuyên” và cách làm thủ công nên các bạn mất rất nhiều thời gian và công sức. “Nếu quan sát kỹ, có thể thấy hình ảnh những con mắt kì thị và hai cục nam châm hút – đẩy được kéo bởi tay một thành viên trong nhóm. Để “ẩn” đi hình ảnh đôi tay cho đẹp mắt, chúng em đã phải khéo léo tô sơn lên tay bạn và thực hiện các thao tác đó trong suốt hai giờ” – Diệu Anh cho biết.
So với các năm trước, cuộc thi năm nay có yêu cầu cao hơn ở việc các nhóm phải tiến hành chiến dịch quảng bá cho sản phẩm là clip quảng cáo của mình. Việc “chen chân” để tác phẩm có một chỗ đứng trên các diễn đàn, mạng xã hội là khó khăn không nhỏ vì nhóm phải thông qua admin của các trang fanpage, website. Dù vậy, chỉ tính riêng trên Youtube, clip đã thu hút gần 3.000 lượt xem cũng như nhiều lượt like và thảo luận phản hồi khác.
“Tuy nhiên, điều lớn nhất chúng em học được từ cuộc thi chính là kỹ năng làm việc nhóm, cách để tìm chỗ đứng cho sản phẩm của mình trong lòng mọi người. Và quan trọng là chúng em đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và tự tin hơn để có thể tham gia thêm những cuộc thi khác, cả với việc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường” – Huỳnh Thị Mai Trang, một thành viên của nhóm bày tỏ.
Bài, ảnh: Mê Tâm

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)