Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Giải Marathon quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 thu hút 13.000 vận động viên

Tạp Chí Giáo Dục

Tiếp nối thành công của 3 mùa giải trước, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4 sẽ chính thức trở lại vào ngày 5-10 tại Thủ đô Hà Nội.

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4 chính thức trở lại vào ngày 5-10 tại Thủ đô Hà Nội

Giải được tổ chức bởi Sunrise Events Vietnam, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, cùng sự đồng hành của Ngân hàng Techcombank.

Mùa giải năm nay đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác tổ chức, với điểm nhấn là việc điều chỉnh lộ trình thi đấu nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm cho vận động viên.

Cụ thể, hai cự ly là marathon (42,195km) và bán marathon (21,1km) sẽ có sự điều chỉnh lộ trình đường đua nhằm đảm bảo an toàn thi đấu và hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sinh hoạt thường nhật của người dân.

Với các điều chỉnh hợp lý trong công tác vận hành, cung đường năm nay dẫn lối vận động viên đi qua 37 địa danh và công trình đặc sắc – từ các địa điểm gắn liền với chiều sâu văn hóa, lịch sử đến các điểm nhấn hiện đại, phản ánh rõ nét sự phát triển đa chiều của Hà Nội.

Qua từng bước chạy, người tham gia không chỉ chinh phục giới hạn thể lực, mà còn có cơ hội khám phá một Hà Nội đang từng ngày đổi thay, nơi những giá trị truyền thống vẫn song hành cùng nhịp sống sáng tạo và chuyển động không ngừng.

Ông Phạm Xuân Tài – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.Hà Nội – cho biết, qua 3 mùa giải phối hợp tổ chức, Giải Marathon quốc tế Hà Nội Techcombank đã thu hút hơn 26.000 vận động viên, khẳng định sức hút bền vững và sức lan tỏa rộng khắp cộng đồng trong và ngoài nước.

“Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao những tác động tích cực mà sự kiện mang lại, đồng thời cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức để đảm bảo công tác chuyên môn, an toàn thi đấu. Đây cũng là một phần trong định hướng lâu dài của TP.Hà Nội trong việc gắn kết thể thao – văn hóa – du lịch, nhằm góp phần quảng bá hình ảnh một Hà Nội hiện đại, giàu bản sắc và hội nhập sâu rộng với bạn bè quốc tế”, ông Tài chia sẻ.

Bà Thái Minh Diễm Tú – Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank – đại diện nhà tài trợ chiến lược của giải bày tỏ: “Thông qua thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, giải đấu đã trở thành nơi Techcombank cùng hàng nghìn vận động viên lan tỏa tinh thần sống tích cực, nâng cao thể chất, kết nối cộng đồng và khơi dậy nội lực mỗi cá nhân. Mỗi bước chạy không chỉ là hành trình rèn luyện, mà còn là biểu trưng cho quyết tâm vượt lên giới hạn, hướng đến những giá trị tốt đẹp hơn…”.

Bên cạnh các cự ly thi đấu chính thức, Giải Marathon quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4 còn mang đến các hoạt động bên lề hấp dẫn, diễn ra xuyên suốt ba ngày, từ ngày 3 đến 5-10. Nổi bật trong số đó là Giải chạy thiếu nhi KIDS RUN, đường chạy dành cho các vận động viên nhí từ 5 đến 14 tuổi với hai cự ly 3km và 1,5km. Không chỉ là sân chơi thể thao bổ ích giúp các em rèn luyện thể chất và xây dựng lối sống năng động, sự kiện còn là dịp để cả gia đình cùng gắn kết, khi cha mẹ trực tiếp đồng hành và cổ vũ con em trên hành trình phát triển toàn diện.

Song song đó, Làng Marathon còn là một điểm đến dành cho cộng đồng và những người hâm mộ thể thao. Tại đây, khách tham quan có thể khám phá nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn, nhận quà tặng và trải nghiệm các giải pháp chăm sóc sức khỏe đến từ các nhãn hàng.

Hồ Trinh

Bình luận (0)