Một quan chức của Tổng cục Du lịch cho biết, ngày 15 -12, Tổng cục bắt đầu gấp rút soạn thảo nội dung chiến dịch giảm giá tour cho du khách nước ngoài để cuối tuần này họp ngay với các lữ hành quốc tế, khách sạn cao cấp tại TP. HCM và Vietnam Airlines về việc áp dụng đối với thị trường nào, giảm bao nhiêu, kéo dài bao lâu…
Khách chọn mua ngọc trai trên tàu du lịch – vịnh Hạ Long. "VN vẫn có thể thu hút ngay một số khách Nga, Nhật Bản, Pháp, Úc, Hàn Quốc vừa hủy tour đến Ấn Độ, Thái Lan nếu tung ra một số tour giảm giá trọn gói" – tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh nhận định. |
Tổng cục Du lịch chủ trương thuyết phục các bên nhất trí mức giảm giá cụ thể nhằm xây dựng một số tour trọn gói dành cho những thị trường trọng điểm mà Vietnam Airlines đang đề nghị cùng tập trung quảng bá mạnh mẽ kết hợp bán sản phẩm giá cạnh tranh. Mức giảm cho từng thị trường sẽ khác nhau và chỉ những doanh nghiệp du lịch tham gia chiến dịch mới được hưởng các giá ưu đãi.
Tuần sau, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục chủ trì hai cuộc họp tương tự tại Hà Nội, Đà Nẵng để có thể công bố nội dung giảm giá thống nhất trong thời gian sớm nhất.
Theo phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao&Du lịch TP.HCM Lã Quốc Khánh, cần phải "kéo" các cửa hàng phục vụ du lịch cùng vào cuộc mới có thể xây dựng thành công tour trọn gói giá rẻ. Thái Lan công bố rõ ràng, tour có mua sắm giảm 39USD/khách và lữ hành chỉ đưa khách tới những cửa hàng đăng ký tham gia tour giảm giá.
Tin, ảnh: THÀNH MINH (TTO)
Bình luận (0)