Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Giám khảo Cặp đôi hoàn hảo đối đáp nảy lửa

Tạp Chí Giáo Dục

Sự xuất hiện của đạo diễn Việt Tú trong đêm nhạc acoustic và musical tối 20/11 làm nổ ra nhiều tranh cãi giữa các thành viên hàng ghế nóng, tạo nên nét mới mẻ, thú vị cho cuộc thi hát.

Sau mỗi đêm thi, điều đọng lại trong khán giả Cặp đôi hoàn hảo không chỉ là phần trình diễn của các nghệ sĩ mà còn là những lời nhận xét của các vị giám khảo. Trên mạng, dư luận bàn tán về các nhân vật "cầm cân nảy mực" sôi nổi ngang nhận xét, đánh giá thí sinh.

Trong các đêm thi trước đêm nhạc acoustic và nhạc kịch, những bất đồng giữa các giám khảo diễn ra khá nhẹ nhàng, mang tính "dĩ hòa di quý". Tuy nhiên, trong đêm nhạc thứ sáu, nhiều khán giả ngạc nhiên trước màn đối đáp hăng hái của họ, đặc biệt là giữa đạo diễn Lê Hoàng và giám khảo thứ tư Việt Tú.

Ban giám khảo Cặp đôi hoàn hảo trong đêm thi thứ sáu hôm 20/11 (từ trái sang): nhạc sĩ Lê Minh Sơn, ca sĩ Siu Black, đạo diễn Việt Tú, đạo diễn Lê Hoàng. Ảnh: S.T.

Ngay từ đầu đêm thi, vị đạo diễn đến từ Hà Nội đã tự nhận mình là "luật sư biện hộ" cho các cặp thí sinh, sẽ dùng hết sức mình để "bảo vệ thân chủ". Những gì diễn ra tiếp theo cho thấy anh không hứa suông mà đã chuẩn bị đầy đủ cả về kiến thức và tinh thần để "chọi" lại những vị giám khảo khó tính.

Đạo diễn Việt Tú khen Đàm Vĩnh Hưng và Kim Thư khôn ngoan trong việc chọn bản phối cũ của Thanh Lam trong bài Cho em một ngày để thể hiện. Ngay lập tức Lê Hoàng phản bác: “Tôi không đồng ý với anh Việt Tú. Rất tiếc tôi đã nghe Thanh Lam hát bản phối này, phải nói là rất hay. Trong phần thể hiện này tôi chỉ thấy anh Hưng đam mê thôi. Còn chị Thư tôi không thấy điều đó, chị hát trong sự căng thẳng”. Việt Tú lập tức nhắc lại họ đang xem phần trình diễn song ca của một ca sĩ và một diễn viên, đừng nên so sánh với các diva.

Tiếp đó, khi nhận xét về màn trình diễn của Phạm Văn Mách và Văn Mai Hương trong vở nhạc kịch Bóng ma trong nhà hát, Lê Hoàng và Việt Tú sẵn sàng “bóc mẽ” nhau ngay trên sân khấu. Vị đạo diễn trẻ thể hiện sự am hiểu về thể loại này khi nói, đây là vở nhạc kịch lâu đời nhất thế giới. Vị đạo diễn lớn tuổi hơn phản bác rằng đây không phải là vở nhạc kịch lâu đời nhất, nó mới xuất hiện hơn hai chục năm nay. Việt Tú không chịu thua, hỏi lại Lê Hoàng vở nào là lâu đời nhất và ra đời đã bao lâu. Thấy Lê Hoàng lúng túng, MC Phan Anh lập tức phải xen vào "chữa cháy", thông báo "Đã hết giờ cho ban giám khảo".

Việt Tú (giữa) quay hẳn sang phía Lê Hoàng để tranh luận. Ảnh S.T.

Ba vị giám khảo còn lại cũng có màn liên minh để đấu lại Lê Hoàng. Khi đạo diễn "Gái nhảy" chê Phạm Văn Mách hóa trang làm xấu đi hình tượng nhân vật trong vở kịch Bóng ma trong nhà hát, nhạc sĩ Lê Minh Sơn lập tức cắt ngang: "Tôi nghĩ nét đẹp của người đàn ông chỉ nên để cho người phụ nữ nhận xét". Câu nói này được Siu Black và Việt Tú ủng hộ nhiệt liệt.

Nhiều ý kiến cho rằng, nguyên nhân là Việt Tú và Lê Hoàng đều là những người có cá tính mạnh, lại cùng làm nghề đạo diễn. Vì vậy khi đụng độ trong một vấn đề, lập tức cả hai sẽ bảo vệ quan điểm của bản thân đến cùng.

Ngoài sự tranh luận trong ban giám khảo, thí sinh cũng tự tin biện hộ cho lựa chọn của mình. Đạo diễn Việt Tú và Lê Hoàng cho rằng trích đoạn "Phantom of the Opera" do Ngọc Anh và Quách Ngọc Ngoan diễn khác nhiều so với bản gốc. Nữ ca sĩ Hà Nội phản ứng lại rằng, đây là sự sáng tạo của cô và Quách Ngọc Ngoan. Họ cố tình đảo ngược lại nội dung câu chuyện để gây bất ngờ cho khán giả.

Những pha tranh cãi của ban giám khảo và thí sinh khiến khán giả cảm thấy thích thú hơn với chương trình.

Cặp đôi hoàn hảo đã tiến gần đến chung kết. Đêm thi 27/11, mỗi cặp thí sinh trong 4 cặp còn lại sẽ hát hai ca khúc, một là bài hát thuộc thể loại họ chưa từng trình diễn trong các đêm thi trước (pop/ballad, blues-jazz, rock, dân gian, dance, hip-hop, acoustic, nhạc kịch) và một là ca khúc nổi tiếng của ca sĩ trong nhóm. Sau đêm này, 3 cặp cuối cùng sẽ vào chung kết để phân định giải nhất, nhì, ba.

Hoàng Dung (Theo VNE)

Bình luận (0)