Tạp Chí Giáo Dục TP.Hồ Chí Minh
Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Giáo dục học sinh truyền thống lịch sử với “Sử ca học đường”

Tạp Chí Giáo Dục

Giáo dục học sinh truyền thống lịch sử với “Sử ca học đường” - Audio
00:00 / 00:00
An audio error has occurred, player will skip forward in 2 seconds.
  1. 1 Giáo dục học sinh truyền thống lịch sử với “Sử ca học đường” Audio

Hội thi “Sử ca học đường” với chủ đề “Tự hào truyền thống – Tiếp bước cha anh” được ngành giáo dục và đào tạo quận 12 tổ chức có sự tham gia của 40 tiết mục đến từ 25 trường tiểu học và 15 trường THCS trên địa bàn quận.

Theo ông Khưu Mạnh Hùng – Trưởng phòng GD-ĐT quận 12, hội thi là hoạt động thiết thực được ngành giáo dục quận tổ chức hướng tới kỷ niệm 28 năm thành lập quận (1-4-1997/ 1-4-2025) và 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975/ 30-4-2025).

Hội thi năm nay có sự tham gia của 25 trường tiểu học, 15 trường THCS trên địa bàn quận, với 40 tiết mục với nhiều nội dung phong phú, đa dạng về các sự kiện lịch sử.

Một số tiết mục trong hội thi

Tham gia hội thi, học sinh các trường sẽ góp các tiết mục văn hóa nghệ thuật là những tiểu phẩm, tác phẩm sân khấu hóa những dấu ấn lịch sử của dân tộc mà gần gũi với các em. Qua đó giáo dục lịch sử, giáo dục truyền thống cách mạng hào hùng của nhân dân vùng đất chiến khu An Phú Đông, Vườn Cao Đỏ anh hùng nói riêng và lịch sử cách mạng Việt Nam gắn với Chiến dịch Hồ Chí Minh, sự kiện đại thắng mùa xuân 1975, thống nhất đất nước cho học sinh trên địa bàn quận.

“Hội thi cũng hướng tới tạo sân chơi nghệ thuật, khuyến khích phát triển âm nhạc năng khiếu, tiềm năng sáng tạo, tạo điều kiện cho học sinh, giáo viên các trường giao lưu, học hỏi chuyên môn, kinh nghiệm trong dạy và học âm nhạc, tổ chức CLB nghệ thuật, thực hiện tốt mục tiêu Chương trình GDPT 2018. Bằng hình thức sân khấu hóa lịch sử, các em học sinh sẽ dễ dàng tiếp thu kiến thức lịch sử, yêu thích môn học…”.

Một số tiết mục trong hội thi

Ông Khưu Mạnh Hùng đánh giá, các tiết mục tham gia trong hội thi đều được đầu tư công phu không chỉ về nội dung, diễn xuất mà còn là đạo cụ, trang phục. Điều này cho thấy các trường có sự quan tâm tích cực đến công tác giảng dạy âm nhạc, tích hợp giáo dục lịch sử, giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào của dân tộc cho học sinh.

Qua hội thi, ngành giáo dục và đào tạo quận cũng đánh giá được việc đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá của các nhà trường khi thực hiện Chương trình GDPT 2018, từ đó có thêm sự định hướng để giúp mỗi nhà trường, giáo viên thực hiện hiệu quả nhất mục tiêu của chương trình mới là hướng tới phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Yến Hoa

Bình luận (0)