Nhiều đứa trẻ bắt đầu đi học mẫu giáo mà không biết tên của mình, đó là một thực tế vừa được một số trường học ở Anh khẳng định.
![]() |
| Có những đứa trẻ không biết mình có một cái tên – Ảnh minh họa: Alam |
Giáo viên nhiều nhà trẻ và trường mẫu giáo báo cáo rằng khi gọi tên trẻ, họ không nhận được sự phản ứng nào từ chúng. Sau đó, họ có một khám phá đáng lo ngại là đứa trẻ không “quen thuộc” với tên của mình, thậm chí một số bé còn không biết chúng có tên.
Vốn từ vựng của một số trẻ hạn chế đến mức các em không biết các từ cơ bản nhất như “cái mắc áo”, nên khi chúng được yêu cầu treo áo choàng ngoài, nhiều bé không thể hiểu mệnh lệnh này.
Các chuyên gia giáo dục đổ lỗi vấn đề này một phần là do sự xuất hiện của Internet đã khiến cho các thành viên gia đình ít có cơ hội chuyện trò với nhau.
Communication Trust – một tổ chức chuyên nghiên cứu kỹ năng ngôn ngữ của trẻ em, cho biết vấn đề này đã được hiệu trưởng các trường ở thành phố South Manchester và Hull báo cáo.
Neil Wilson, hiệu trưởng thuộc liên minh các trường ở South Manchester, cho biết kỹ năng giao tiếp yếu của một số trẻ là do nguyên nhân nuôi dạy, đó là vấn đề giao tiếp trong gia đình. Rất ít gia đình phát triển giao tiếp của trẻ trong những năm đầu đời, từ khi sinh đến ba tuổi.
Ông Wilson cho biết các giáo viên nhà trẻ đã bỏ ra nhiều thời gian để giúp các em nhỏ phát triển kỹ năng ngôn ngữ của mình. Ông cũng kêu gọi chính phủ chi thêm nhiều tiền hơn cho các môn học liên quan đến ngôn ngữ và sử dụng ngôn ngữ trong nhà trường.
Theo Hoàng Diệu
(PNO)


Bình luận (0)