Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Giáo viên không nên lạm dụng bảng tương tác

Tạp Chí Giáo Dục

Sở GD-ĐT TPHCM vừa ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện việc sử dụng hiệu quả bảng tương tác trong giảng dạy các môn lịch sử, địa lý, khoa học và tự nhiên xã hội ở bậc tiểu học.

Theo đó, các phòng GD-ĐT quận, huyện và hiệu trưởng các trường tiểu học cần khuyến khích, tạo điều kiện nhưng không ép buộc, gây áp lực cho giáo viên sử dụng bảng tương tác, không đánh giá, xếp loại tiết dạy của giáo viên có sử dụng bảng tương tác, đồng thời phải tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên thông qua việc bố trí phòng học, vị trí đặt bảng thuận tiện với mọi đối tượng học sinh. Ngoài ra, mỗi trường nên phân công một cán bộ quản lý phụ trách, một nhân viên thiết bị hoặc một giáo viên cốt cán để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ giáo viên trong các giờ dạy có sử dụng bảng tương tác.

Riêng đối với đội ngũ giáo viên, Sở GD-ĐT TP cũng lưu ý các giáo viên không nên lạm dụng bảng tương tác, không nhất thiết sử dụng bảng tương tác vào tất cả hoạt động của bài giảng, chỉ sử dụng bảng tương tác như một trong những phương tiện cần thiết nhằm kích thích sự tìm tòi, sáng tạo của học sinh. Ngoài ra, để việc sử dụng bảng tương tác có hiệu quả, giáo viên phải chủ động tự bồi dưỡng chuyên môn, kiến thức tin học, thường xuyên theo dõi, cập nhật các kiến thức liên quan đến môn học thông qua sách, báo, phim ảnh, mạng internet để có thêm nguồn tư liệu phục vụ bài giảng.

THANH THU

(SGGP)

Bình luận (0)