Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Giáo viên trường nghề phải học nghiệp vụ sư phạm từ 320 – 400 giờ

Tạp Chí Giáo Dục

Theo đó, giáo viên trình độ trung cấp phải học 320 giờ, trong đó lý thuyết 98 giờ, thực hành – thảo luận – bài tập 207 giờ và thi/kiểm tra 15 giờ. Ở trình độ CĐ, thời gian học là 400 giờ với lý thuyết là 107 giờ, thực hành – thảo luận – bài tập 277 giờ và thi/kiểm tra là 16 giờ.
 /// Mỹ Quyên
Ảnhnh: Mỹ Quyên
Bộ LĐ-TB-XH vừa trình Chính phủ dự thảo thông tư quy định chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho nhà giáo dạy trình độ trung cấp, CĐ, áp dụng đối với các trường ĐH, CĐ, viện nghiên cứu và các cơ quan, tổ chức khác được Bộ LĐ-TB-XH giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.
Theo đó, giáo viên trình độ trung cấp phải học 320 giờ, trong đó lý thuyết 98 giờ, thực hành – thảo luận – bài tập 207 giờ và thi/kiểm tra 15 giờ. Ở trình độ CĐ, thời gian học là 400 giờ với lý thuyết là 107 giờ, thực hành – thảo luận – bài tập 277 giờ và thi/kiểm tra là 16 giờ.
Sau khi bồi dưỡng xong, giáo viên phải đạt được các năng lực như biên soạn, tổ chức dạy được giáo án lý thuyết, thực hành, tích hợp; đánh giá được kết quả học tập của người học. Ngoài ra, còn tổ chức được hoạt động giáo dục ở trường và biên soạn được chương trình đào tạo, đề cương môn học, mô đun.
Mỹ Quyên/TNO

 

Bình luận (0)