Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

“Gieo” chữ tín nơi người tiêu dùng

Tạp Chí Giáo Dục

Dây chuyền sản xuất tôn mạ mầu của Cty TVP

Theo bà Ninh Thị Bích Thùy – TGĐ Thép TVP: "Chúng tôi luôn quan niệm bất cứ sản phẩm nào muốn chiếm lĩnh thị trường thì điều trước tiên phải là chất lượng, uy tín đối với bạn hàng". Do đó, Thép TVP đặc biệt quan tâm đến các khâu kỹ thuật trong quá trình sản xuất nên ngay từ những mẻ thép đầu tiên ra đời thì các sai số về kỹ thuật đều được triệt tiêu.
Khi có sự tự tin trên thị trường Thép TVP đã mạnh dạn đầu tư vào thiết bị công nghệ, mở rộng sản xuất, bám theo nhu cầu thị trường. Năm 2000, nhà máy chỉ với 2 dây chuyên sản xuất ống thép và đến nay năm 2003 nhà máy này đã phát triển lên 10 dây chuyền sản xuất các loại ống thép nhưng vẫn không đáp ứng hết nhu cầu thị trường.
Đột phá vào công nghệ
Đặc biệt, tháng 7/2007, Thép TVP tiếp tục đầu tư và đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất tôn mạ màu với công suất 40.000 tấn/năm và dây chuyền sản xuất tôn mạ kẽm với công suất 70.000 tấn/năm. Trong đó, dây chuyền tôn mạ màu được coi là bước đột phá trong việc đầu tư vào công nghệ mạnh mẽ nhất của TVP, với dây chuyền được sử dụng công nghệ sản xuất Nhật Bản, được đánh giá là hiện đại vào bậc nhất thế giới.
Riêng dây chuyền sản xuất tôn mạ kẽm với công nghệ được nhập từ Hàn Quốc của TVP, với đặc điểm công nghệ dây chuyền được sử dụng hệ thống tẩy rửa bề mặt sử dụng điện cực đẩy, là loại tiên tiến nhất thế giới và là lần đầu tiên được lắp đặt cho dây chuyền mạ kẽm tại Việt Nam.
Chiến thuật "dầu loang" 
Khi có được các sản phẩm chất lượng trong tay, Thép TVP bắt đầu tính đến chuyện xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường trong, ngoài nước. Đến nay, các sản phẩm chính của TVP như tôn kẽm, tôn mạ màu, thép đen cuộn, thép tấm, phôi xà gồ, thép ống hộp, thép ống vuông, thép chữ V các loại và thép cây xà gồ chữ C, Z các loại… có mặt rộng khắp trên cả nước.
Đặc biệt, các mặt hàng của TVP đang được đánh giá rất cao không chỉ trong nước mà xuất khẩu ra nước ngoài. Trong đó, sản phẩm ống thép hàng năm sản xuất ra thì có khoảng 80% được xuất khẩu, cụ thể trong năm 2008 mặt hàng này đạt doanh thu trên 300 tỷ đồng thì xuất khẩu chiếm trên 200 tỷ đồng. Các sản phẩm tôn mạ màu, tôn mạ kẽm hàng năm đều có tỷ lệ xuất khẩu chiếm khoảng từ 20 đến trên 30% trên tổng doanh thu. Sản phẩm của Thép TVP xuất khẩu vào các nước "khó tính" như Mỹ, Nam Phi, Campuchia, Lào… "Để có được những bước phát triển thị trường rộng khắp, chắc chắn như hiện nay là do chúng tôi đã nghiên cứu tìm tòi và thấy được với bất kỳ sản phẩm nào thì điều quan trọng nhất là gieo được chữ "tín" với người tiêu dùng. Đây chính là cách tạo dựng thương hiệu tốt nhất trên thị trường và nó sẽ tạo thành những vết loang ăn sâu, bám chặt lấy thị trường…" – bà Thùy tâm sự.
Trên cơ sở những bước đầu tư đúng đắn, phát triển mạnh mẽ trong những năm trở lại đây quy mô hoạt động, doanh thu hàng năm của TVP đang có bước tiến dài trên thị trường. Trong năm 2007 tổng doanh thu TVP đạt trên 600 tỷ đồng, năm 2008 đạt trên 1.000 tỷ đồng thì doanh thu xuất khẩu đạt trên 20 triệu USD và tốc độ tăng trưởng bình quân (2005 – 2008) gấp 4,9 lần. Đặc biệt, năm 2008 sản phẩm và thương hiệu của Thép TVP liên tục "thửa" về nhiều thương hiệu cao quý như thương hiệu mạnh, lần đầu tiên tham gia đã đạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt… Riêng cá nhân TGĐ Ninh Thị Bích thùy nhận giải thưởng Doanh nhân Tâm – Tài. Theo bà Thùy: "2009 là một năm rất khó khăn của nền kinh tế, nhất là đối với các doanh nghiệp ngành thép nhưng với những bước đầu tư mạnh mẽ cùng chiến lược phát triển của mình thì điều mong muốn duy nhất là sản phẩm Thép TVP làm bạn của các công trình xây dựng".
Phương Nam (dđdn)
 

Bình luận (0)