Sự cố bắt đầu được người dùng thông tin chi tiết trên diễn đàn hỗ trợ chính thức của Google Apps từ khoảng giữa buổi chiều ngày 15/10. Đến cuối giờ chiều cùng ngày Google chính thức lên tiếng xác nhận sự cố đã khiến nhiều người dùng Gmail không thể đăng nhập hòm thư đồng thời cho biết sẽ phải mất ít nhất một ngày hãng mới khắc phục đầy đủ.
Đến chiều muộn ngày 16/10, người phát ngôn Google cho biết sự cố đã được khắc phục nhưng lại không hề cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào cũng như không đưa ra lời giải thích vì sao mà hãng này phải mất quá nhiều thời gian đến như thế mới có thể khắc phục được sự cố.
Người phát ngôn Google cũng khẳng định chỉ có một số ít người dùng Gmail bị ảnh hưởng bởi sự số này song lại từ chối cho biết con số chính xác.
Đây không phải là lần đầu tiên Gmail gặp sự cố. Hồi tháng 8 vừa qua dịch vụ thư điện tử trên web miễn phí này của Google đã liên tiếp 3 lần gặp trục trặc ảnh hưởng không chỉ đến người dùng cá nhân mà cả một số người dùng Google Apps Premier.
Trong số 3 sự cố kể trên có một sự cố được khắc phục nhanh chóng trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Hai sự cố còn lại Google cũng phải mất đến hơn một ngày mới có thể đưa dịch vụ trở lại hoạt động bình thường. Khi những sự cố này xảy ra người dùng đều không thể truy cập được vào tài khoản Gmail.
Theo dantri
Bình luận (0)