Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

Gõ cửa từng nhà tiếp thị bản thân

Tạp Chí Giáo Dục

Sau vài lần tìm việc gia sư qua trung tâm môi giới mà không đạt kết quả, Ánh nghĩ tới việc sao thật nhiều bộ hồ sơ rồi tới từng gia đình, tự tiếp thị bản thân, tự xin việc “tận gốc”. 

Trước tiên, Ánh phác thảo một tập tờ rơi tìm việc bao gồm: bằng tốt nghiệp Đại học phôtô, bản giới thiệu năng lực bản thân, số điện thoại để khách hàng tiện liên lạc. Tiếp đến, Ánh kiêm luôn chân tự gõ cửa từng nhà dân ở khu vực xung quanh nơi cư trú, bày tỏ mục đích tìm việc gia sư của mình. 

Ánh bảo, lúc đầu cô cũng ngại, nhất là khi gặp người quen. Nhưng tự thấy “chiến dịch” tiếp thị bản thân của mình có lợi, chí ít là Ánh không mất tiền cho trung tâm môi giới nên cô lại tiếp tục mở rộng phạm vi rải tờ đơn.  

Vài ngày sau, Ánh nhận được điện thoại mời dạy thử. Ánh kể, cô chủ nhà tốt bụng, cậu học sinh lớp 10 cũng khá ngoan nên việc gia sư rất tiện lợi. Thích nhất là chỗ dạy thêm chỉ cách nhà Ánh đúng 3 cây số. 

Không chỉ Ánh, nhiều bạn trẻ năng động bây giờ cũng bắt đầu nghĩ đến việc tự PR cho bản thân mình để tìm việc. Nhu cầu nhiều mà việc ít, cơ hội chỉ đến với những bạn biết đi trước một bước. 

Thành (một sinh viên khoa Marketing mới ra trường) cho biết, nơi cậu thực tập trước kia có môi trường rất tốt. Muốn có cơ hội gắn bó với công ty, Thành liền để lại một bản hồ sơ xin việc cho anh quản lý dù biết hiện tại, chỗ họ không có nhu cầu tuyển người.  

Khi đã hết thời hạn thực tập, Thành vẫn thường xuyên liên lạc với anh quản lý để hỏi thăm tình hình hoạt động của công ty và không quên bày tỏ ý định muốn được làm ở đây. Thật vui là ngày tốt nghiệp cũng là ngày Thành nhận được điện thoại ở công ty thực tập, nhắn cậu tới làm thử việc thay cho một nhân viên vừa đột ngột chuyển việc…  

Thành chia sẻ, nếu không dẹp bỏ sự xấu hổ, nếu không mạnh dạn quảng cáo bản thân và bày tỏ ý muốn của mình, liệu Thành có tìm được chỗ làm tốt nhanh như thế không?

Theo dantri

Bình luận (0)