Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Góc nhìn: Trách nhiệm với thương hiệu

Tạp Chí Giáo Dục

Sau thành công tại AFF Cup 2008, ĐTQG Việt Nam (ĐTVN) đã trở thành một thương hiệu mạnh. Liên tiếp những lời mời thi đấu giao hữu được gửi đến VFF.

Họ đều là những nước có nền bóng đá xếp hạng cao hơn chúng ta rất nhiều. Đó là Kuwait, Bahrain, là Iran – đội bóng từng giành vé đến World Cup. Trước đó, ĐT Olympic Trung Quốc chọn ĐTVN làm “quân xanh” trước thềm Thế vận hội 2008. Đáng nói, các đối tác sẽ lo toàn bộ kinh phí cho chuyến du đấu và đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Đó chính là điểm khác biệt lớn so với trước đây, VFF phải chi tiền phí ra sân cho những đội bóng mạnh để ĐTVN có cơ hội thi đấu cọ xát. Thậm chí, ngay cả khi có tiền, chưa chắc chúng ta được thi đấu với những đối thủ như mong muốn. Thương hiệu ĐTVN ngày càng có giá và thay vì VFF chuyển lời mời, các đội bóng mạnh muốn được thi đấu với các tuyển thủ của chúng ta.

Thương hiệu ĐTVN ngày càng có giá

Sự thay đổi về quan niệm, cách đánh giá của những nền bóng đá mạnh với BĐVN là một bước tiến quan trọng. Không đễ để chúng ta có được sự ghi nhận của những “đối thủ” trên tầm. Chúng ta đã tốn không biết bao công sức, tiền của, trí tuệ để nhìn nhận về BĐVN được thay đổi.

Thương hiệu ĐTVN ngày càng có giá. Đó là niềm vinh dự đối với nền cả bóng đá. Nhưng ngay lúc này, BĐVN cần phải nghĩ đến chuyện bảo vệ hình ảnh thông qua một lộ trình, thái độ làm việc nghiêm túc. Khi ĐTVN thắng trên đất Kuwait (1-0), đội chủ nhà không vui, nhưng họ thật sự bị ấn tượng bởi tinh thần chiến đấu quả cảm của các tuyển thủ Việt Nam. Thực sự, ĐTVN đã chinh phục đối thủ bằng sự đàn hồi, bền bỉ và gan dạ chứ không hẳn lấn lướt về chuyên môn.

Tại Cúp TPHCM, ĐTVN lại thi đấu với những đối thủ xứng tầm là Singapore, Tajikistan, Sinh viên Hàn Quốc. Giải đấu này có thể là bước đà, cơ hội để thử nghiệm đội hình, lối chơi, nhưng các tuyển thủ đang thi đấu với tư cách nhà vô địch. NHM và dư luận quốc tế sẽ dõi theo họ với tất cả sự trân trọng.

Kim Đan (theo baobongda)

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)