Theo phán quyết của Bộ Tư pháp Mỹ, hoặc Google sẽ phải trả khoản tiền 500 triệu USD (tương ứng với số tiền mà hãng này nhận được từ mẩu quảng cáo cũng như doanh thu mà nhà sản xuất có được từ việc bán thuốc tại Mỹ) hoặc phải đối mặt với một cuộc điều tra sâu hơn về doanh thu từ quảng cáo. Google cuối cùng đã chọn giải pháp đầu tiên.
"Ngay từ đầu, lẽ ra chúng tôi đã không nên cho đăng mẩu quảng cáo này", đại diện của Google thừa nhận.
Trong khi đó, theo hãng tin BBC, Bộ Tư pháp Mỹ khẳng định, dù được cho phép sản xuất và lưu hành tại Canada nhưng khi nhập khẩu, loại thuốc nêu trên phải được quản lý theo luật pháp Mỹ, bao gồm cả việc tuyên truyền, quảng cáo. "Do giá thuốc cao, rất có thể các nhà thuốc sẽ bán loại thuốc này mà không cần xem đơn của bác sĩ", cơ quan quản lý cảnh báo.
Theo Nhật Minh (VNE)
Bình luận (0)